Đề xuất đưa phi cơ tìm kiếm 2 máy bay quân sự gặp nạn trên biển

Chiều 17/4, Ban chỉ huy cứu hộ có thể đề xuất đưa máy bay CASA212, phi cơ chuyên thực hiện tuần thám hải quân tham gia tìm kiếm để nâng cao hiệu quả cứu hộ trên biển.


Từ 5h30 ngày 17/4, dưới sự chỉ huy của Bộ Quốc phòng, các lực lượng của quân đội, cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đã tích cực triển khai tìm kiếm hai máy bay Su-22 gặp nạn trong quá trình huấn luyện vào khoảng 11h30 ngày 16/4.

Theo chủ trương của cuộc họp bàn phương án cứu hộ cứu nạn, nhiều lực lượng phối hợp tìm kiếm kể cả trên không lẫn trên biển. Tại hiện trường, đang có 4 tàu của Cảnh sát biển, Hải quân vùng 4, Biên phòng và một máy bay quân sự của Sư đoàn 370 rà soát và tìm kiếm vị trí máy bay rơi và tung tích của phi công.

Ban chỉ huy cứu hộ đã thông tin cho khoảng 215 tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên biển hỗ trợ tìm kiếm. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn gồm nhiều lực lượng nhưng mới phát hiện và vớt được 3 thùng dầu phụ, chưa tìm thấy phi công và vị trí cụ thể máy bay rơi. Trong chiều nay, Ban chỉ huy cứu hộ có thể đề xuất đưa máy bay CASA212, phi cơ chuyên thực hiện nhiệm vụ tuần thám hải quân vào tham gia tìm kiếm để nâng cao hiệu quả cứu hộ trên biển.

Theo VTV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.