Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trong tình hình mới

Sáng ngày 20/8, Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN và Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết một năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và MTTQVN về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tham dự ở đầu cầu Cần Thơ có đồng chí Lê Văn Tâm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thành phố và các thành viên trong Ban chỉ đạo.

Đánh giá chung, qua một năm thực hiện chương trình phối hợp, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của các địa phương trong cả nước không ngừng được đẩy mạnh, gắn kết với nhiều phong trào thi đua yêu nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên từng địa bàn.
Với sự vào cuộc tích cực của Ban chỉ đạo các cấp, thành phố Cần Thơ cũng đã đạt được nhiều kết quả. Bên cạnh xây dựng, củng cố gần 200 mô hình dân vận khéo trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, toàn thành phố còn duy trì hoạt động hơn 5.700 tổ nhân dân tự quản, trên 800 tổ tuần tra nhân dân, hàng chục ban bảo vệ dân phố, tổ dân phòng. Gắn với thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, phong trào đã góp phần để tất cả 36 xã đều đạt tiêu chí số 19 về an ninh trật tự trong bộ tiêu chí quốc gia.

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng mục tiêu của chương trình phối hợp đã đạt được những kết quả bước đầu. Tuy nhiên cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Trong xây dựng và cụ thể chương trình phối hợp cần xác định rõ trách nhiệm của lực lượng công an và các cấp chính quyền; trách nhiệm và phương thức thực hiện của MTTQ và các tổ chức thành viên; xác định địa bàn trọng điểm ở từng cấp và những lĩnh vực cần ưu tiên, trước mắt chú trọng lĩnh vực phòng chống ma túy, buôn bán người, các hoạt động chống phá Đảng, chống phá Nhà nước… Chủ tịch Ủy ban MTTQVN cũng đồng tình với các nhiệm vụ mà Ban chỉ đạo Trung ương đề ra như duy trì và nhân rộng các mô hình theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải. Phát huy vai trò của hệ thống chính trị, MTTQ và các tổ chức đoàn thể. Mỗi khu dân cư, mỗi đoàn thể xây dựng cho mình ít nhất một mô hình phù hợp, tránh trùng lắp.

Công Nguyện – Minh Đạt

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.