“Đại gia” smartphone tuyên chiến với nạn đánh cắp dữ liệu

Các hãng sản xuất và phân phối điện thoại thông minh của Mỹ đã cùng nhau cam kết tích hợp công cụ chống đánh cắp dữ liệu vào các thiết bị không dây sản xuất trong tương lai.

(Ảnh minh họa)

Đây là nỗ lực của các công ty trong việc hạn chế tình trạng đánh cắp dữ liệu và điện thoại đang ngày càng phổ biến.

Theo tuyên bố đưa ra ngày 15/4 của Hiệp hội Quốc tế ngành công nghệ viễn thông không dây Mỹ (CTIA), có 10 hãng sản xuất điện thoại thông minh đã cam kết tham gia chương trình trên, trong đó có nhiều “đại gia” công nghệ như Apple, Samsung, Google và HTC. Các công ty viễn thông, nhà mạng có Verizon, AT&T, Sprint, T-Mobile US và U.S. Cellular. Bắt đầu từ tháng 7/2015, tất cả điện thoại thông minh của các công ty sử dụng dịch vụ của các nhà mạng nói trên sẽ được cài sẵn hoặc được tải về miễn phí công cụ chống trộm cho phép người dùng khóa điện thoại và xóa dữ liệu từ xa trong trường hợp điện thoại bị đánh cắp. Riêng sản phẩm Apple và Samsung sẽ yêu cầu nhập tên truy cập và mật mã trong trường hợp xóa dữ liệu hay tái kích hoạt điện thoại.

Theo thống kê, trong năm 2012 có khoảng 1,6 triệu công dân Mỹ là nạn nhân của nạn đánh cắp điện thoại. Trước thực trạng trên, giới chức tư pháp Mỹ đã hoan nghênh cam kết của các tập đoàn công nghệ và truyền thông, song cho rằng các tập đoàn này vẫn có thể đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực phòng chống trộm cắp. Theo các quan chức, các công ty này nên tích hợp công cụ chống trộm như một chương trình mặc định trong các thiết bị thông minh thay vì để người dùng tự tải về và cài đặt./.

MinhKhoi (chinhphu)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.