Cựu Thủ tướng Italy tố Phương Tây thiếu trách nhiệm với Nga

Theo TASS, Cựu Thủ tướng Italy đồng thời là Chủ tịch Đảng Forza Italia đối lập, ông Silvio Berlusconi ngày 7/9 đã tố cáo các nhà lãnh đạo của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Phương Tây có thái độ tắc trách đối với Nga.

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cựu Thủ tướng Berlusconi nói: “Chúng ta đang bị bóp nghẹt bởi một cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc nhất, tình hình đang ngày càng trở nên tồi tệ và trầm trọng trước diễn biến quốc tế hiện nay cũng như những quyết định của giới lãnh đạo châu Âu, các nguyên thủ Phương Tây, Mỹ và NATO.

Họ đã tắc trách và không suy xét thận trọng khi vô hiệu hóa thành quả to lớn từng đạt được sau khi ký Hiệp ước Pratica di Mare (về việc thành lập Hội đồng Nga – NATO), qua đó chấm dứt cuộc Chiến tranh Lạnh kéo dài 50 năm.”

Theo ông Berlusconi, diễn biến mới đây xung quanh cuộc khủng hoảng ở Ukraine, chính sách trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào Nga là quyết định thiếu trách nhiệm của các nhà lãnh đạo thế giới.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Italy dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết Rome không có kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, song sẵn sàng chuyển giao trang thiết bị phi sát thương để phù hợp với quyết định của các đối tác trong EU và NATO.

Theo nguồn tin, Italy sẵn sàng cung cấp “một gói viện trợ quân sự,” trong đó gồm có trang thiết bị phi sát thương như áo chống đạn và mũ bảo hộ.

(Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.