Cần Thơ: Kết nối công nghệ thông tin đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 31/7, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế thành phố Cần Thơ đã diễn ra Triển lãm Công nghệ thông tin Cần Thơ 2015, do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công ty Myvinapro tổ chức.


Theo bà Liên Thị Mỹ Hằng, đại diện Ban tổ chức cho biết, mục tiêu của Triển lãm nhằm kết nối thông tin đến tất cả mọi người tại thành phố Cần Thơ cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại đây.

Triển lãm có sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ,…với hơn 20 gian trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công nghệ thông tin, điện tử phong phú gồm: các phần mềm quản lý khách hàng, quản lý nhân sự, kế toán; phần mềm quản lý hàng hóa, quản lý cước; khai thác lợi thế internet trong tiếp cận khách hàng, thương mại điện tử và giao dịch trực tuyến để phát triển sản xuất kinh doanh;…

Hiện trên địa bàn thành phố Cần Thơ có hơn 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chiếm 8,3% trong tổng số doanh nghiệp của thành phố, với doanh thu toàn ngành công nghệ thông tin khoảng hơn 1.600 tỉ đồng/năm. Trong đó, có hơn 95% doanh nghiệp kết nối và sử dụng internet với mục đích chủ yếu là tìm kiếm và trao đổi thông tin. Nhiều doanh nghiệp kết nối và sử dụng internet đã xây dựng website với các nội dung chủ yếu là giới thiệu công ty, cung cấp thông tin sản phẩm; tuy nhiên, mới chỉ có 20% website có hình thức trao đổi thông tin với khách hàng và bán hàng qua mạng.

Triển lãm mở cửa đến ngày 02/8.

Phạm Duy Khương (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.