Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2014-2015

Sáng 12/ 8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2014- 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015- 2016 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và thường xuyên tại 6 đầu cầu: Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Đà Nẵng, TP. Hồ chí Minh và TP. Cần Thơ. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm học 2014- 2015 là năm đầu tiên có một số thay đổi như: thực hiện thông tư 30 về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia thay cho 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cao đẳng như trước đây. Ngoài ra, để chuẩn bị lộ trình cho việc đổi mới giáo dục phổ thông, trong công tác giáo dục, các trường chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh. Hiện có 32 tỉnh, thành trên cả nước đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Riêng đồng bằng sông Cửu Long, có 3 đơn vị hoàn thành là TP. Cần Thơ, Bến Tre và Bạc Liêu. Với những nỗ lực và giải pháp đồng bộ, cuối năm học 2014- 2015, chất lượng giáo dục khối phổ thông được nâng cao, cụ thể như: đối với học sinh tiểu học, trên 99% học sinh hoàn thành và phát triển năng lực, phẩm chất; 93,4% học sinh phổ thông đậu tốt nghiệp, 70% học viên giáo dục thường xuyên đậu tốt nghiệp. Theo kế hoạch trong năm học 2015- 2016, ngành giáo dục và đào tạo tập trung vào một số trọng tâm như: đổi mới chương trình giáo dục, công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục; rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp, hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những cố gắng của ngành giáo dục trong việc mạnh dạn thực hiện một số thay đổi có tính đột phá nhằm bước đầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời chỉ đạo ngành giáo dục, và các địa phương trong năm học tới cần tập trung xây dựng cơ sở vật chất trường học, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, ngày khai giảng năm học mới nên tổ chức đơn giản, và đồng loạt cùng một ngày, cùng chào cờ, hát quốc ca./.

Ngọc Điệp- Minh Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.