ADMM-9 tái khẳng định các cam kết của ASEAN về biển Đông

Chiều 16-3, kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 9 (ADMM-9), các Bộ trưởng đã ký Tuyên bố chung về “Duy trì an ninh và ổn định trong khu vực vì nhân dân và do nhân dân”.

Tuyên bố chung cho biết tại Hội nghị, các Bộ trưởng đã tái khẳng định cam kết của ADMM về tăng cường hợp tác quốc phòng trong các nước ASEAN và với ADMM mở rộng (ADMM+), góp phần vào việc hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015, trong đó có Cộng đồng Chính trị-an ninh.

Các Bộ trưởng nhất trí tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng phù hợp với luật pháp trong nước và quốc tế, trong đó có Công ước ASEAN về chống khủng bố, chống các mối đe dọa từ các tổ chức khủng bố cực đoan và các nhóm cấp tiến… thông qua chia sẻ thông tin, tăng cường giám sát, và nâng cao nhận thức của người dân về các mối đe dọa trên.

Đồng thời, các Bộ trưởng tái khẳng định cam kết của các nước thành viên ASEAN về thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), Nguyên tắc 6 điểm của ASEAN về Biển Đông, Tuyên bố chung Hội nghị cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 15 kỷ niệm 10 năm DOC và sẵn sàng hướng tới Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

SGGP

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.