Bình Thủy: Khám bệnh-cấp thuốc miễn phí cho 600 người cao tuổi gia đình chính sách

Trong hai ngày 21-22/7, Phòng Y tế quận Bình Thủy phối hợp với các Y, Bác sĩ của bệnh viện Y học cổ truyền, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ và bệnh viện Đa Khoa Thanh Quang tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 600 cụ cao tuổi thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách tại hai phường Long Hòa và Thới An Đông.


Tại các buổi khám bệnh, các cụ đã được các Y, Bác sĩ tận tình thăm hỏi, tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe. Qua chẩn đoán: các cụ chủ yếu mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, tai, mũi, họng, loãng xương, đau nhức cơ thể… Những trường hợp bệnh nặng được các Y, Bác sĩ giới thiệu đến bệnh viện tuyến trên  điều trị. Tổng kinh phí khám bệnh đợt này, trên 30 triệu đồng, do bệnh viện Đa Khoa Thanh Quang và Mạnh Thường Quân tài trợ.

Từ đầu năm đến nay, Phòng Y tế quận đã kết hợp với các Đoàn Y, Bác sĩ Trung ương và địa phương khám và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 1.600 cụ cao tuổi tại địa phương. Tổng kinh phí khám chữa bệnh ước khoảng 130 triệu đồng./.

Kiều Nương-Nguyễn Tín

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.