Bắn hạ “Chích chòe”, Arsenal vững vàng ở vị trí thứ 4

Chiến thắng giòn giã 3-0 trước Newcastle, giúp Pháo thủ tạo ra cách biệt 4 điểm với “kẻ bảm đuổi” Everton.

[media=https://canthotv.vn/wp-content/uploads/2014/04/ars1.jpg]http://media2.canthotv.vn/temp/HOA/2014/Videos/Arsenal%20vs%20Newcastle_29_04_2014.mp4[/media]

Trước khi bước vào trận đấu muộn nhất vòng 36 gặp Newcastle, Arsenal hơn 1 điểm so với đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé dự Champions League, Everton. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Wenger là giành chiến thắng nhằm xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH.


Arsenal chính thức cắt đuôi Everton với 4 điểm cách biệt

Được thi đấu trên sân nhà trước “ miếng mồi” ưa thích, không quá khó để Arsenal giữ lại 3 điểm ở lại Emirates. Sau 90 phút thi đấu, Koscielny, Ozil và Giroud là 3 cầu thủ ghi tên mình lên bảng điện tử, qua đó giúp Pháo thủ giành chiến thắng 3-0 đồng thời nới rộng cách biệt với Everton thành 4 điểm, trong khi Premier League chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn.

Bước vào hiệp 1, do không còn mục tiêu phấn đấu, thế trận đội khách hoàn toàn lép vế so với các cầu thủ áo đỏ khát khao chiến thắng. Chính vì thế, The Gunners thoải mái phối hợp, ban bật nhuần nhuyễn trước hàng phòng ngự áo sọc đen trắng. Rất nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành Tim Krul được tạo ra nhưng đều bị các chân sút chủ nhà bỏ lỡ.

Pha băng vào dũng mãnh và ghi bàn của Koscielny

Phải đến giữa hiệp thi đấu đầu tiên, Koscielny mới mang về bàn thắng mở tỷ số trong 1 lần lên tham gia tấn công. Phút 26, Carzola thực hiện pha đá phạt khó chịu, trung vệ ĐT Pháp lao vào dũng mãnh, đệm bóng cận thành khiến Tim Krul đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0.

15 phút sau bàn thắng đầu tiên, Arsenal có bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 41, Giroud phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương từ đường chuyển vượt tuyến của đồng đội. Qua 2 lần dứt điểm không thể thắng Tim Krul, nhưng Ozil đã làm thay nhiệm vụ tiền đạo người Pháp, bằng cú đá bồi không thể cản phá ở cự ly gần. Kết thúc hiệp 1, Arsenal đã có 2 bàn thắng trong tay.

Giroud và Ozil thi đấu khá nổi bật và đóng góp mỗi người 1 bàn thắng

Sang hiệp 2, kịch bản không khác so với hiệp 1. Các học trò của Giáo sư Wenger vẫn là đội nắm quyền chủ động trên sân và liên tục bắn phá khung thành đối phương. Chi khác có điều, Arsenal chỉ mang về 1 bàn thắng.
Phút 66, Giroud đánh đầu chớp nhoáng, kết thúc hoàn hảo một pha phối hợp đẹp mắt bên phía Arsenal. Trận đấu đã được định đoạt với chiến thắng 3 sao cho Pháo thủ. Những phút còn lại chỉ mang ý nghĩa thủ tục, khi cả hai đội bóng không còn nhiều động lực thi đấu.

Bàn thắng kết liễu HLV Alan Pardew của New Castle
Sau chuỗi trận tệ hại, vị chiến lược gia người Anh đứng trước nguy cơ mất việc

Kết quả cuối cùng, đội chủ nhà Arsenal giành chiến thắng 3-0, dập tắt mọi hy vọng của đội bóng vùng Merseyside – Everton trong việc lật đổ vị trí cuối cùng dự Champions League mùa sau.

Ảnh: Daily Mail

CTV Thanh Bình (Vov.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.