Tottenham, Swansea cùng thắng đậm tại Europa League

Các đại diện của nước Anh đã có khởi đầu suôn sẻ trong loạt trận ra quân vòng bảng Europa League.

Trên sân nhà, Tottenham đón tiếp đối thủ yếu Tromso (đến từ Na Uy). Trận này, Villas Boas đã tạo điều kiện cho ngôi sao một thời – Jermain Defoe được đá chính. Và tiền đạo người Anh đã không phụ sự tin tưởng của HLV. Defoe ghi một cú đúp giúp Tottenham dẫn 2-0 trong hiệp 1.

Bàn thắng còn lại là một siêu phẩm sút xa của Eriksen. Từ cự ly 25m, anh tung cú “nã đại bác” vào thẳng cầu môn Tromso. Thắng tưng bừng 3-0, Tottenham vươn lên ngôi đầu bảng K.

Tottenham giành chiến thắng với cú đúp của Defoe

Cú sốc lớn nhất tại loạt trận mở màn Europa League, đó là việc Valencia thảm bại dưới tay Swansea. Thiên nga nước Anh phải hành quân đến Hang dơi tại Mestalla. Không hoàn toàn áp đảo thế trận nhưng Swansea lại tận dụng rất tốt các pha dứt điểm.

Phút thứ 10, Valencia đã sớm bị mất người khi trung vệ Adil Rami kéo áo Boni trong một tình huống tiền đạo của Swansea có thể ghi bàn. Một thẻ đỏ trực tiếp giành cho Rami. Ít phút sau, chính Boni lại là người kết thúc gọn gàng đường chuyền của Michu, đưa Swansea vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Michu và De Guzman mỗi người ghi một bàn vào lưới Valencia. Swansea ra về với 3 điểm trong tay, vươn lên ngôi đầu bảng A.

Một đại diện khác của bóng đá Anh là Wigan đã có trận hòa không bàn thắng với CLB Waregem (Bỉ). Như vậy, trong 3 đại diện dự Europa League thì nước Anh đã có 2 đại diện giành chiến thắng và vươn lên ngôi đầu bảng. Bóng đá Anh đang có khởi đầu khá suôn sẻ tại đấu trường châu Âu./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.