Xây Cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế

Ngày 15/10, Bà Võ Thị Hồng Ánh – Phó chủ tịch UBND TPCT làm việc với một số sở, ngành và các đơn vị có liên quan về dự án xây dựng “Cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế”.

TPCT: Xây dựng Cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế

Cầu dài khoảng 200m, rộng 7,2m. Tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Dự án do liên danh Trung tâm Kiểm định và Quy hoạch xây dựng Cần Thơ và công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông KTC thiết kế. Ban Quản lý Dự án Đầu tư và xây dựng thành phố làm chủ đầu tư. Cầu dài khoảng 200m, rộng 7,2m. Tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng. Công trình được xây dựng tại điểm cuối công viên Ninh Kiều mở rộng cặp bên đường Hai Bà Trưng và phần đất đầu cồn tiếp giáp rạch Cái Khế, quận Ninh Kiều. Dự kiến khởi công vào cuối năm nay. Thời gian thi công là 12 tháng. Các đại biểu dự họp đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu các giải pháp về kết cấu xây dựng, trang trí mặt cầu và lựa chọn vật liệu, phối cảnh cho phù hợp với mỹ quan đô thị, để tạo điểm nhấn.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Bà Võ Thị Hồng Ánh – Phó chủ tịch UBND TPCT đề nghị đơn vị tư vấn sớm hoàn thành các hồ sơ thủ tục cần thiết và gửi hồ sơ thiết kế kỹ thuật cho 2 Sở: Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng thành phố thẩm định, trong quá trình thẩm định, nghiên cứu lựa chọn các giải pháp tối ưu nhất đảm bảo tuân thủ các quy định để dự án sớm được triển khai thực hiện ./.

Kiều Nhi – Thiên Tài

.

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.