Wimbledon: Hàng loạt hạt giống đua nhau gục ngã ở ngày ra quân

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Wimbledon 2015 – giải Grand Slam danh giá thứ ba trong năm đã phải sớm nói lời chia tay hàng loạt tay vợt hạt giống.

Carla Suarez Navarro (trái) thua sốc ở này ra quân. (Nguồn: AFP)

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 19 Tommy Robredo đã phải dừng bước sau khi bất ngờ để thua tay vợt hạng 119 thế giới người Australia John Millman với tỷ số 2-6, 3-6 và 4-6.

Cùng với Robredo, Pablo Cuevas – hạt giống số 28 còn để thua ngược đầy cay đắng trước tay vợt trẻ người Mỹ Denis Kudla. Cuevas đã dẫn trước 2 set với tỷ số 7-6 và 6-4, nhưng tiếc là ở ba set tiếp theo anh lại để cho đối thủ vùng lên thắng lại 6-3, 6-2 và 6-2.

Trước đó, tay vợt hạt giống số là David Ferrer đã phải tuyên bố rút lui sau khi gặp phải chấn thương khuỷu tay. Ferrer cũng là hạt giống duy nhất trong top 10 lỗi hẹn với Wimbledon 2015.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Carla Suárez Navarro cũng đã khiến không ít người phải bất ngờ khi sớm dừng cuộc chơi. Hạt giống số 9 người Tây Ban Nha đã để thua chóng vánh Jeļena Ostapenko của Latvia sau hai set với tỷ số 2-6 và 0-6.

Đây thực sự là bất ngờ lớn bởi đẳng cấp và thứ hạng của Navarro vượt xa hoàn toàn so với Ostapenko – tay vợt chỉ mới bước sang tuổi 18 trong tháng 6 này.

Bên cạnh Navarro, Flavia Pennetta – hạt giống số 24 người Italy và Barbora Strýcová (27) cũng đã phải dừng cuộc chơi sớm.

Trái ngược các tay vợt kể trên, những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Wimbledon năm nay như Novak Djokovic, Stan Wawrinka (đơn nam) hay Serena Williams, Maria Sharapova (đơn nữ) đều đã được sự khởi đầu thuận lợi.

Djokovic và Wawrinka cùng chỉ mất đúng 3 set để lần lượt đánh bại Philipp Kohlschreiber (6-4, 6-4 và 6-4) và Joao Sousa (6-2, 7-5 và 7-6). Trong khi đó, Serena và Sharapova lần lượt đánh bại Margarita Gasparyan (6-4, 6-1) và Johanna Konta (6-2, 6-2).

Phương Trang (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.