VN giành thứ hạng cao tại cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế

Đội tuyển Java#, Trường ĐH Công nghệ – ĐHQG Hà Nội, đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế toàn cầu (ACM/ICPC 2015) đã giành được thành tích cao nhất từ trước tới nay.

Trong cuộc thi này, Đội tuyển Java# (gồm 3 thành viên là Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Phan Quang Minh, Đỗ Xuân Việt) đã giải được 6/13 bài thi và xếp thứ 51/128 đội dự thi.

Còn về kết quả chung cuộc (HCV), các thành viên Java# xếp thứ 20 của cuộc thi. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại cuộc thi này.

VN giành thứ hạng cao tại cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế

ACM/ICPC 2015 thu hút sự tham gia của hơn 4.000 trường đại học ở khắp các châu lục. Sau các vòng thi khu vực, 128 đội tuyển mạnh nhất đã tham gia VCK toàn cầu diễn ra vào ngày 25/5, tại Morocco.

Từ năm 2006 tới nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển nằm trong bảng xếp hạng TOP 100 trường đại học ghi danh trong VCK toàn cầu ACM/ICPC. Kết quả, thứ hạng của Đội tuyển Việt Nam tại ACM/ICPC toàn cầu đã góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh và vị trí của lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Năm 2015 là năm thứ 4 Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội có đội tuyển đạt kết quả cao và lọt vào VCK ACM/ICPC toàn cầu.

ACM/ICPC được tổ chức hằng năm, là cuộc thi quy tụ các sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế.

Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (ACM) và từ năm 1989, kỳ thi được mở rộng cho sinh viên CNTT trên toàn thế giới.

chinhphu.vn

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.