Vĩnh Thạnh quán triệt quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị

Huyện uỷ Vĩnh Thạnh vừa tổ chức hội nghị triển khai quán triệt Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội và quy định về việc Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.


Tại hội nghị, các đại biểu được nghe toàn văn các Quyết định và quy chế, quy định nói trên. Để đảm bảo các quy chế, quy định này đi vào cuộc sống thực hiện có hiệu quả, Huyện uỷ Vĩnh Thạnh chỉ đạo tổ chức quán triệt sâu rộng trong nội bộ và quần chúng nhân dân, các cấp uỷ cơ sở cần xây dựng các văn bản cụ thể hoá, tạo điều kiện để thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội, quy định góp ý về xây dựng Đảng, xay dựng chính quyền đạt kết quả tốt. Huyện uỷ cũng yêu cầu Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội phải tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc của nhân dân. Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải thường xuyên gặp gở, trao đổi kinh nghiệm với các tầng lớp trí thức, cán bộ hưu trí, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn để nắm bắt các vấn đề thời sự được người dân quan tâm làm cơ sở để giám sát, phản biện và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Tuấn Liệt – Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban dân vận thành phố Cần Thơ đề nghị: Cùng với thực hiện các nội dung nêu trên, cần gắn việc thực hiện các quy chế, quy định với các giải pháp thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khoá XI một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh./.

Minh Hải

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.