Việt Nam-Philippines: Quyết chiến vì ngôi đầu

Trong trận đấu chiều nay, cả hai huấn luyện viên ĐT Việt Nam và Philippines đều quyết tâm chiến thắng để giành ngôi nhất bảng.

Chiều nay (28/11), các đội bảng A bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng AFF Suzuki Cup. ĐT Việt Nam gặp Philippines, ĐT Indonesia gặp ĐT Lào.

Trong số 4 đội bảng A, ĐT Philippines hiện đang dẫn đầu sau 2 trận thắng và chỉ cần hòa với đội chủ nhà là giành vé vào bán kết. ĐT Lào thua cả 2 trận (thua Philippines và Việt Nam) nên đã bị loại dù thắng Indonesia trong trận đấu chiều nay.

ĐT Việt Nam sau 2 trận được 4 điểm (hòa 1, thắng 1) nên phải tranh chấp suất vào vòng bán kết với Indonesia, đó là chưa kể nếu đứng nhì bảng, các cầu thủ Việt Nam sẽ phải gặp ĐT Thái Lan (nhất bảng B) đang có phong độ rất cao.

ĐT Indonesia mới được 1 điểm (hòa 1 trận, thua 1 trận) nên cửa vào bán kết trên lý thuyết là vẫn còn nếu họ thắng đậm ĐT Lào còn Việt Nam để thua Philippines.

Như vậy, trước khi bóng lăn, có thể thấy thầy trò HLV Miura đang nắm trong tay lợi thế rất lớn khi chỉ cần 1 trận hòa trước Philippines là sẽ chắc suất đi tiếp. Trong khi đó, Indonesia không thể tự định đoạt số phận của mình và sẽ phải thắng Lào bằng mọi giá, thậm chí phải thắng đậm.

Phân tích điểm này, báo chí trong nước có dẫn ra vài “kịch bản”.

Do cách biệt về hiệu số bàn thắng/bại của Việt Nam (+3) và Indonesia (-4) đang là 7 bàn, nên nếu muốn đi tiếp, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ phải thắng Lào với kết quả rất đậm và chờ đợi Việt Nam sảy chân khi gặp Philippines.

Ví dụ, nếu Việt Nam thua Philippines với tỷ số 0-1 thì ở trận đấu còn lại, Indonesia sẽ phải đánh bại Lào với cách biệt ít nhất là 6 bàn. Lúc đó, hiệu số thắng/bại của cả 2 đội lần lượt là 5-3 (Việt Nam) và 8-6 (Indonesia). Theo điều lệ của Ban Tổ chức AFF Suzuki Cup, đội bóng của HLV Riedl sẽ đi tiếp do hơn số bàn thắng.

Một khả năng khác là Việt Nam thua đậm Philippines 0-3, trong khi Indonesia hạ Lào với khoảng cách 4 bàn thì đội chủ nhà cũng sẽ bị loại cho dù hệ số thắng/bại của 2 đội đều là 0.

Trường hợp “éo le” nhất là Việt Nam thua Philippines 0-4, còn Indonesia đánh bại Lào 3-0, khi đó cả Việt Nam và Indonesia sẽ bằng nhau về mọi chỉ số (5-6). Theo điều lệ của Ban Tổ chức, cả 2 đội sẽ phải tiến hành bốc thăm để tìm ra đội bóng lọt vào.

Như vậy, lựa chọn tốt nhất là đội chủ sân Mỹ Đình là phải nỗ lực để không thua Philippines.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ tối nay (28/11); cùng thời gian này, ĐT Indonesia gặp ĐT Lào trên sân Hàng Đẫy./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.