Việt Nam – Man City 1-8: Văn Quyết ghi bàn danh dự

Dù bị thủng lưới đến 8 bàn nhưng tuyển Việt Nam tối 27/07 khiến người hâm mộ hài lòng với màn trình diễn tự tin trước á quân Premier League. Văn Quyết là người mang về bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà với cú lốp bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn.

Dù không mang sang Việt Nam đội hình tấn công mạnh nhất nhưng Man City vẫn thể hiện một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Vì vậy, việc tuyển Việt Nam sớm thủng lưới 4 bàn trong hiệp 1 cũng là điều bình thường.

Tự tin là điểm nổi bật của tuyển Việt Nam trước Man City

Điều đáng khen ngợi cho các học trò HLV Miura chính là tinh thần thi đấu và sự tự tin trước các nhà á quân Premier League. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Việt Nam đã có được 4 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Joe Hart, 2 của Công Vinh và 2 của Thành Lương, Văn Quyết. Trong đó, đáng chú ý là cú sút từ ngoài vòng cấm của Lương “dị” khiến thủ môn của Man City phải trổ tài. Thành Lương giữa hiệp 1 còn khiến Sterling bị đau sau khi cầu thủ này nỗ lực cản phá pha đi bóng của anh.

Hai bàn thắng đầu tiên của Man “xanh” không tốn quá nhiều sức. Bàn mở tỉ số của Kolarov ở phút 11 đến từ pha sút phạt hàng rào. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi trong tình huống này đã bị che mất tầm nhìn trong khi cú sút của Kolarov là rất hiểm hóc. Bàn nâng tỉ số lên 2-0 của tân binh Sterling cũng đến khá dễ dàng. Đó là cú đặt lòng từ rìa vòng 16,5 m khiến thủ môn Vĩnh Lợi đứng như chôn chân!

Nếu 2 bàn đầu tiên của Man City đến từ nỗ lực cá nhân thì 2 bàn tiếp theo lại đến từ những pha dàn xếp đẳng cấp cao và người lập công là Silva và Sterling. Các bàn thắng của Man City đến từ những tình huống rất đa dạng, từ cố định, sút xa, bật tường, đánh trung lộ…

Nhìn chung 45 phút đầu, khán gải trên sân Mỹ Đình rất hài lòng với màn trình diễn của Man City và Việt Nam bởi họ đã thi đấu với một tinh thần cống hiến.

Sang hiệp 2, HLV Miura thay cùng lúc 3 cầu thủ khi đưa Phi Sơn, Thanh Hiền và Tiến Dũng vào sân. Bên phía Man City, thủ môn Joe Hart cũng nhường chỗ cho Caballero.

Tuy nhiên, ngay sau đó Việt Nam đã nhận bàn thua thứ 5. Sterling mang về quả đá phạt 11 m và Kolarov không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho riêng mình. Đến lúc này, các cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu xuống sức, không còn đeo bám quyết liệt như đầu hiệp 1, nên đã nhận thêm 3 bàn thua nữa. Silva và 2 cầu thủ vào sân thay người Pozo, Lopes là những người lập công cho Man City.

Cuối trận, sức ép càng được các học trò HLV Pellegrini đè nặng về phía khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi khi ông tung tiền đạo Edin Dzeko và các cầu thủ trẻ vào sân.

Bên phía Việt Nam, HLV Miura cũng tung tiền đạo trẻ Công Phượng vào sân tay cho Công Vinh. Và mọi nỗ lực của đội bóng áo đỏ cùng cũng mang về bàn thắng danh dự. Người lập công là tiền đạo Văn Quyết nhưng công đầu thuộc về Chí Công với pha kiến tạo chuẩn xác.

Tỉ số 8-1 của trận giao hữu là một kết quả đẹp với người hâm mộ bởi họ được chứng kiến những pha ghi bàn đẳng cấp từ các ngôi sao hàng đầu thế giới của Man City.

Sau trận này, Man City sẽ đá giao hữu với Stuttgart vào ngày 1-8 trước khi bước vào mùa giải mới 2015-2016./.

NLĐ

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.