Vaio quay lại thị trường laptop với dòng Z series cao cấp

Lần đầu tiên sau khi Vaio không còn thuộc sở hữu Sony, thương hiệu này quay trở lại thị trường PC với hai mẫu laptop lai dòng Z series.
Vaio một thời là thương hiệu nổi tiếng của Sony với những chiếc laptop đầu bảng, tuy nhiên, do những khó khăn ở thị trường PC, Sony đã quyết định vứt bỏ Vaio cách đây hơn một năm. Mặc dù vậy, Vaio vẫn chưa hề “chết”. Sau khi bị Sony bán lại cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners, Vaio mới đây đã quay trở lại thị trường PC với hai sản phẩm mới vừa được giới thiệu tại Tokyo, Nhật Bản.

Có tên gọi Vaio Z và Vaio Z Canvas, đây là những mẫu laptop lai tablet của Vaio; trong số này, Vaio Z thuộc dòng ultrabook cao cấp. Mặt lưng Vaio Z có khớp xoay giúp người dùng chuyển đổi từ chế độ laptop sang máy tính bảng. Trong khi đó Vaio Z Canvas nhỏ hơn Vaio Z, nhẹ hơn và cũng rẻ hơn. Model này có một bàn phím gắn ngoài có thể tháo lắp tùy ý người dùng.

Vaio Z sở hữu màn hình 13,3 inch, chip Core i7 hoặc Core i5 thế hệ thứ năm (chưa rõ model chip cụ thể), ổ SSD tốc độ cao giúp khởi động từ chế độ standby chỉ mất 0,3 giây. Máy dùng chất liệu nhôm-carbon cao cấp và cho đặt hàng trước tại Nhật Bản ngay từ hôm nay.

Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở khả năng cho phép người dùng xoay ở nhiều vị trí, chế độ sử dụng khác nhau, từ tablet, cho đến laptop truyền thống, hay chế độ tối ưu cho xem video, slide trình diễn. Do sử dụng nhôm-carbon, Vaio Z chỉ nặng 1,34 kg và dày 16,8 mm. Vaio hứa hẹn máy cho thời lượng pin lên tới 15,5 tiếng – một trong những laptop có thời lượng pin lâu nhất cho tới nay; đồng thời cho biết đã cải thiện chất lượng cho bàn phím giúp bàn phím không phát ra quá nhiều tiếng ồn khó chịu trong quá trình sử dụng. Máy có giá bán lên tới 1600 USD.

Vaio Z Canvas sẽ lên kệ muộn hơn (tháng 5/2015), đồng thời không “biến hình” nhiều như chiếc Vaio. Máy có màn hình 12,1 inch độ phân giải 2560 x 1704 pixel, chip Core i7, SSD 256 GB, bộ nhớ RAM lên tới 16 GB. Model này được trang bị một bàn phím có thể tháo rời, cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa chế độ laptop và tablet.


Trên thực tế, Vaio thời kỳ hậu Sony đã từng quay lại kinh doanh laptop từ 2014 với hai model Vaio Fit và Vaio Pro. Tuy nhiên, đây là các sản phẩm mà thương hiệu Vaio vẫn đang “cư trú” tại Sony. Bộ đôi Vaio Z và Vaio Z Canvas mới ra mắt hôm nay đánh dấu lần đầu tiên Vaio ra mắt sản phẩm với chủ sở hữu mới. Tên gọi Vaio Z thực chất là một sự “vay mượn” từ chính Sony (Sony ra mắt Vaio Z11 hồi 2012), trong khi đó Giám đốc mới của Vaio nhấn mạnh rằng chữ Z được chọn dùng cho các sản phẩm mới lần này có nghĩa là “Zero” (số 0), ám chỉ rằng Vaio sẽ “làm lại từ đầu”. Vaio Z và Vaio Z Canvas sẽ mang tham vọng quay trở lại của Vaio, tuy nhiên, sự quay lại đó sẽ chỉ bắt đầu ở thị trường Nhật Bản, và Vaio không cho biết liệu hãng có đưa sản phẩm này ra thị trường thế giới hay không

ICTnews

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.