Ủy ban MTTQ thăm, tặng quà dịp lễ Dolta của đồng bào Khmer

Nhân dịp lễ Dolta năm 2014 của đồng bào Khmer Nam bộ, ngày 8/9, Đoàn cán bộ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Lê Bá Trình – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm Trưởng đoàn phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm, tặng quà Hòa thượng Dương Nhơn – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Sóc Trăng, Trụ trì chùa Prêk On Đớt (chùa Cần Đước, huyện Mỹ Xuyên) và đồng bào phật tử trong phum sóc.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tại nơi đến, các thành viên trong đoàn phấn khởi khi được nghe Hòa thượng Dương Nhơn thông báo về những đổi thay trong đời sống đồng bào phật tử Khmer của chùa Prêk On Đớt nói riêng và của đồng bào Khmer trong tỉnh nói chung.

Nhờ sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của các cấp chính quyền trong tỉnh, cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc Khmer được quan tâm đầu tư hoàn chỉnh, tạo điều kiện cho bà con đi lại, giao thương, lao động sản xuất ngày càng thuận tiện, cuộc sống ngày một ấm no và phát triển.

Kinh tế hộ gia đình của đồng bào Khmer ngày càng phát triển, các hộ Khmer nghèo đã có nhà ở, có đất sản xuất, trẻ em được học hành đầy đủ. Đặc biệt, những nơi sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa của đồng bào Khmer luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm xây dựng, sửa chữa, góp phần tạo nên diện mạo mới cho các phum sóc vùng đồng bào Khmer.

Thay mặt đoàn, ông Lê Bá Trình đã ân cần thăm hỏi và chúc Hòa thượng Dương Nhơn, các vị sư sãi cùng toàn thể đồng bào Khmer nói chung và phật tử Khmer trong phum sóc chùa Prêk On Đớt nói riêng có những ngày lễ Dolta cổ truyền năm 2014 vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm và hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn Hòa thượng, nhà chùa và các vị sư sãi, cán bộ dân tộc Khmer tiêu biểu tiếp tục tham gia cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách đoàn kết dân tộc, tích cực tuyên truyền, vận động bà con phật tử Khmer giữ vững truyền thống yêu nước; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết các dân tộc, tính tự lực, tự cường vươn lên vượt khó, thực hành tiết kiệm, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.