18h THTT Giải bóng đá U21 quốc tế 2014: U21 Thái Lan vs U21 Việt Nam

Chiều nay 23-10, ở lượt trận cuối vòng bảng, U19 HAGL JMG sẽ gặp U21 Sydney vào lúc 15g30, còn U21 Việt Nam gặp đối thủ U21 Thái Lan lúc 18g00. Cả 2 trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh THTPCT.

Công Phượng (10) của U19 HAGL Arsenal.JMG gây nhiều khó khăn cho U21 Malaysia (ảnh: Đình Hòa).

Cục diện bảng A gần như đã ngã ngũ sau trận đầu ra quân U21 Việt Nam giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước U21 Singapore, trong khi U21 Thái Lan chỉ có trận hòa 2-2 với đối thủ này. Như vậy, U21 Việt Nam dẫu thắng hay thua U21 Thái Lan vẫn có quyền đi tiếp. Tuy nhiên, HLV trưởng Phan Công Thìn cho biết ông không chỉ muốn vào bán kết mà còn phải đứng đầu bảng A. Với những gì đã thể hiện, U21 Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đó. Tuy chỉ mới tập luyện cùng nhau hơn 1 tuần, nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam thi đấu khá ấn tượng nhờ dàn cầu thủ có sự đồng đều và nhiều kinh nghiệm ở cả 3 tuyến. Hàng thủ ngoài sự chắc chắn trong khung thành của Văn Công, bộ ba Ngọc Hào – Mạnh Hùng – Văn Dũng tạo hàng rào vững chắc bên ngoài khu vực 16,50m. Hai tiền vệ Khắc Ngọc – Văn Thuận hoạt động hiệu quả ở khu vực trung tuyến, vừa đảm nhận việc thu hồi bóng vừa phát động tấn công. Hai bên cánh, Phi Sơn và Quách Tân chơi công thủ toàn diện, thường xuyên tạo đột biến khiến đối thủ bất ngờ. Ở tuyến trên, tiền vệ U19 Phan Văn Long đã cho thấy sự lợi hại trong vai trò hộ công, khuấy đảo hàng thủ đối phương, tạo điều kiện thuận lợi cho tiền đạo đá cao nhất là Ngân Văn Đại. Các cầu thủ U21 Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong ngày đầu ra quân, dù lối chơi chưa thật sự nhuần nhuyễn. Từng cá nhân, từng vị trí đã thể hiện hết khả năng để giành chiến thắng. Càng vào sâu trong giải U21 Việt Nam sẽ trở nên đáng gờm hơn, bởi đây là đội bóng có chiều sâu với nhiều cầu thủ dự bị chất lượng cao như Hồ Tuấn Tài, Thái Sung, Ti Phông, Đức Huy…

Có thể đội U21 Thái Lan chưa thi đấu tốt trong trận đầu tiên gặp U21 Singapore, nên chưa thể đánh giá đúng sức mạnh của họ. Hai lần họ vượt lên dẫn trước U21 Singapore, nhưng lại không thể giữ được chiến thắng khi hàng thủ còn quá lơi lỏng. Lối chơi của các cầu thủ U21 Thái Lan chưa cho thấy là một tập thể lên xuống nhịp nhàng, có thể gây đột biến. Nếu U21 Singapore may mắn hơn trong những pha dứt điểm cuối trận, thì cơ hội đi tiếp đã nằm trong tay họ, chứ không phải U21 Thái Lan.

Trong khi đó, cục diện ở bảng B căng thẳng hơn khi đội nào cũng có cơ hội đi tiếp. Sau cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục trước U21 Sydney, U21 Malaysia “ngã ngựa” trong trận đấu với U19 HAGL JMG. Nếu U21 Sydney thắng U19 HAGL JMG, các đội sẽ phân định bằng chỉ số phụ. Tuy nhiên, nhiệm vụ này sẽ không dễ dàng với U21 Sydney, bởi họ chưa thể hiện sự vượt trội ngoài lợi thế về mặt thể hình, trong khi U19 HAGL JMG tiếp tục làm ngất ngây người hâm mộ. Trước bất kỳ đối thủ nào, các cầu thủ trẻ Phố núi vẫn thi đấu theo cách của mình. Đối phương đã biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của họ, nhưng để phá giải là điều không dễ dàng. Nếu thắng trận này để đứng đầu bảng B, U19 HAGL JMG có thể tránh gặp “đàn anh” U21 Việt Nam ở bán kết và hẹn gặp nhau ở trận cuối cùng của giải.

Đó là kết cuộc mong muốn của người hâm mộ bóng đá miền Tây.

Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.