Triều cường bất thường tại Cần Thơ

Liên tiếp trong hai ngày nay, người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ phải chịu nhiều tác động của đợt triều cường khá bất thường, gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, đi lại.

Ảnh minh họa

Đặc biệt, tại những khu vực đang thi công bờ kè sông Cần Thơ, đời sống của bà con còn gặp khó nhiều hơn.

Ở những khu vực ven sông, như phường Hưng Thạnh – quận Cái Răng, triều cường lên cao và sớm đã khiến việc đi lại của người dân tương đối vất vả. Đường đi ngập trong nước nên xe bị tắt máy là chuyện khó tránh khỏi.

Thời điểm này, nhiều học sinh tiểu học đã bắt đầu trở lại lớp. Điều này lại càng khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì khó đảm bảo được an toàn cho các em. Nhiều người dân địa phương cho rằng chính việc thi công quá chậm của công trình bờ kè sông Cần Thơ đã tạo nên những khó khăn này. Một số đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng, các đoạn khác thì đang thi công dang dở. Nhiều hộ dân đang phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt trong gần 1 tuần nay. Nguyên nhân là do đường ống dẫn nước sạch đã bị vỡ trong lúc thi công công trình mà không được khắc phục.

Theo thông tin từ sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ thì đợt triều cường hiện nay cao hơn trung bình nhiều năm. Mực nước hiện nay đã vượt mức báo động 1, đạt 1m77 (tức là xấp xỉ báo động 2) và có khả năng lên cao hơn trong thời gian tới. Sự bất thường này cũng là dấu hiệu cho thấy khả năng năm nay ở đồng bằng sông Cửu Long sẽ có lũ lớn. Do vậy, ngành chức năng khuyến cáo người dân nên chủ động gia cố đê bao, nhà cửa để hạn chế thiệt hại.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.