Trải nghiệm mùa hè với cảm giác như siêu nhân

Trò Fly-board giúp bạn tận hưởng phong thái của Iron Man, dù lượn đem lại cảm giác như Superman còn tàu lượn cao tốc khiến du khách thấy mình chẳng khác gì nhân vật Quicksilver.

Mùa hè thường là lúc Hollywood tung ra các loạt phim bom tấn về siêu anh hùng như The Avengers, Iron man, Spider man… Đây cũng là thời điểm lý tưởng để đi du lịch và tham gia các trò chơi mạo hiểm. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn trải nghiệm cảm giác như siêu nhân.

Fly-board

Các fan hâm mộ Iron Man Tony Stark hẳn không quên được những pha bay vọt từ mặt đất lên không trung của chàng tỷ phú này. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác được làm người sắt khi tham gia vào trò chơi mạo hiểm có tên gọi fly-board.

Bạn có thể thử cảm giác bay vọt lên không trung như một siêu anh hùng thực thụ ở Nha Trang.

Đây là thiết bị bay cá nhân, sử dụng động cơ phản lực hút nước từ dưới mặt biển và đẩy ra với áp suất cực cao, tạo một lực đủ mạnh để nâng người chơi lên không trung ở độ cao 6-9 m. Thông thường, fly-board được kết nối từ thuyền đến người sử dụng một khoảng cách nhất định. Người chơi sẽ chủ động kích hoạt thiết bị để chúng hút nước và thực hiện các thao tác đẩy.

Dù lượn

Một trong những cảnh lãng mạn, được nhiều người yêu thích nhất loạt phim về chàng Super Man Clark Kent là khi anh ôm chặt cô bạn gái xinh đẹp Lois Lane, bay bổng trên bầu trời nước Mỹ vào ban đêm lộng gió. Thậm chí, nhiều cô gái khi bước ra rạp chiếu phim từng phải thốt lên rằng họ ước một lần được hạnh phúc như nàng Lois.

Tuy nhiên, bạn không cần phải chờ đợi chàng siêu nhân của mình xuất hiện để có thể tự do bay lượn trên bầu trời mà chỉ cần tham gia trò chơi dù lượn.

Tại Việt Nam, bạn có thể tới Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt... để trải nghiệm cảm giác mạnh này.

Đây là môn giải trí đòi hỏi người chơi sự chuyên nghiệp cũng như kiến thức, kỹ năng, thể lực, tinh thần tốt. Dù lượn không sử dụng động cơ mà bay dựa vào những luồng gió có sẵn trong tự nhiên. Người chơi ngồi vào một ghế may bằng những dây đai bền chắc và “cất cánh” bằng chân.

Nhảy Bungee

Bộ phim Spider Man nổi tiếng với cảnh chàng trai Peter Parker lao từ trên nóc các tòa nhà cao tầng xuống dưới và bất ngờ bay ngược lên trên. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác này bằng trò chơi nhảy bungee.

Bạn có thể tới Nha Trang để trải nghiệm cảm giác này. Dù vậy, độ cao để nhảy bungee ở Việt Nam còn khá thấp so với các nước khác trên thế giới.

Đây là môn thể thao cảm giác mạnh được giới trẻ ở khắp nơi trên thế giới yêu thích. Người tham gia được thắt dây bảo vệ vùng hông và chân, sau đó lao mình xuống đất từ độ cao chóng mặt với vận tốc lớn. Vài giây sau, họ lại được kéo lên nhờ sự đàn hồi của sợi dây.

Tàu lượn siêu tốc

Nhân vật Quicksilver trong phim Avenger: Age of Ultron được biết đến là một dị nhân có thể chạy nhanh hơn vận tốc âm thanh, né đạn súng máy, tháo đầu của mũi tên khi đã bắn đi…

Hiện không có trò chơi nào giúp bạn chạy nhanh hơn vận tốc âm thanh như năng lực của Quicksilver. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tham gia vào các trò chơi siêu tốc độ như tàu lượn cao tốc ở các khu vui chơi giải trí trên khắp cả nước. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam chưa có tàu lượn siêu tốc nào đạt vận tốc hơn 200 km/h.

Việc chơi tàu lượn giúp bạn phần nào trải nghiệm cảm giác di chuyển nhanh như tên bắn trong không gian giống Quicksilver.

Một trong những nơi sở hữu tàu lượn có vận tốc nhanh nhất thế giới là Công viên giải trí Ferrari World, thuộc Arab Saudi. Tàu lượn Formula Rossa có vận tốc tối đa là 240 km/h, tăng tốc 0-100 km/h trong 2 giây và có thể lên tới độ cao 52 m./.

MinhKhoi (vnexpress)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.