Trà Vinh thả 4,6 triệu con tôm giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản

Tại lễ kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam (1/4/1959- 1/4/2015) ngày 1/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh thả 4,6 triệu con tôm giống càng xanh và hơn 66.000 con cá giống các loại để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Ảnh minh họa (Nguồn: Thanh Tuấn/TTXVN)

Số thủy sản giống này có giá trị 64 triệu đồng, do ngành nông nghiệp Trà Vinh vận động 245 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đóng góp và được thả tại đoạn sông Tiền thuộc địa phận giáp ranh giữa huyện Châu Thành và thành phố Trà Vinh.

Bên cạnh hoạt động thả cá, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh còn đẩy mạnh tuyên truyền bằng việc phát các tờ rơi về một số loài thủy sản quý hiếm, quy định các ngư cụ có mắt lưới nhỏ không được phép khai thác… để giúp người dân nâng cao ý thức trong khai thác nguồn lợi thủy sản.

Ông Phạm Minh Truyền, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh, cho biết nguồn lợi thủy sản tuy phong phú nhưng không phải là vô tận nếu con người không biết cách bảo vệ, khai thác và tái tạo.

Trong những năm qua, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp trên 23 triệu con tôm sú giống, gần 2.800kg cá giống các loại để thả ra ngoài môi trường tự nhiên.

Việc thả con giống thủy sản nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, nâng cao ý thức của người dân trong việc khai thác, hạn chế hành động khai thác huỷ diệt nguồn lợi thủy sản.

Năm 2014, tổng sản lượng thủy sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đạt hơn 177.000 tấn, tăng gần 15.000 tấn so với cùng kỳ năm 2013, trong đó sản lượng khai thác đạt trên 80.000 tấn.

Theo TTXVN/VIETNAM+

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.