Tưởng niệm Đức y tổ Hãi Thượng Lãn Ông

Sáng ngày 25/2 đồng chí Trần Thanh Mẫn – Ủy viên Ban chấp hành  TW Đảng, Bí thư thành ủy; đồng chí Lê Hùng Dũng – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPCT cùng các đồng chí trong ban thường vụ thành ủy đến thắp hương tại đền thờ Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

TPCT: Tưởng niệm Đức y tổ Hãi Thượng Lãn Ông

Các đại biểu cùng ôn lại tiểu sử, cuộc đời, của đức y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Các đại biểu cùng ôn lại tiểu sử, cuộc đời, của đức y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Ông là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, tinh thần trách nhiệm cao cả trong nghề nghiệp và mãi là tấm gương sáng về y đức, đạo đức, y thuật cho đời noi theo. Tọa lạc tại số 126 đường Trần Việt Châu – P. An Hòa, quận Ninh kiều, đền thờ Đức y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là nơi tưởng niệm vị danh y, nhà văn, nhà thơ, nhà tư tưởng lớn vào thế kỷ XVIII của nước ta. Ngoài gia tài đồ sộ về y dược học, ông còn để lại cho ngàn đời sau những lời răn dạy về đạo đức người thầy thuốc thông qua 8 tội thầy thuốc cần tránh và 9 điều y huấn cách ngôn.

Từ năm 1967 đền thờ Đức y tổ Hải Thượng Lãn Ông được xây dựng tại phường An Hòa làm nơi trao dồi y đức của những người hành nghề y đồng thời còn là nơi liên lạc, nuôi chứa cán bộ cách mạng.  Năm 2012 đền thờ được trùng tu và có hàng ngàn người đến viếng, thắp hương tưởng niệm mỗi năm./.

PHƯƠNG ÁNH – HOÀNG NGHĨA

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.