Tổng thống Ukraine đã gặp trực tiếp lãnh đạo phe đối lập

Ngày 22/1, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich đã có cuộc gặp trực tiếp với 3 thủ lĩnh đối lập chính để giải quyết tình trạng rối ren và bạo loạn trên các đường phố do mâu thuẫn giữa chính phủ và những người biểu tình.

Phủ Tổng thống Ukraine đã xác nhận thông tin này.

Người biểu tình dỡ những chướng ngại vật trong cuộc biểu tình ở Kiev ngày 21/1.

Trước đó, ông Arseny Yatsenyuk – một trong các thủ lĩnh đối lập ở Ukraine, thông báo Tổng thống Yanukovich đã nhất trí gặp 3 thủ lĩnh đối lập chính, trong đó có nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Vitaly Klitschko, trong ngày 22/1. Hiện chưa rõ cuộc đàm phán trực tiếp này có đem lại kết quả tích cực hay không.

Trước khi đàm phán với các nhà lãnh đạo đối lập, Tổng thống Yanukovich đã kêu gọi người biểu tình không đi theo “những kẻ cực đoan chính trị” và chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong những vụ đụng độ nói trên.

Tổng thống Yanokovich tuyên bố “chưa phải là quá muộn để đối thoại và cuộc khủng hoảng phải được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình.”

Tổng thống Ukraine cũng ra lệnh mở cuộc điều tra về việc hai người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa biểu tình và lực lượng cảnh sát trong ngày 22/1.

Trước tình hình căng thẳng tại Ukraine và thông tin một số người biểu tình đã thiệt mạng, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso đã kêu gọi chấm dứt bạo lực tại thủ đô Kiev đồng thời cảnh báo cơ quan chấp hành của Liên minh châu Âu (EU) có thể xem xét hành động trừng phạt chính quyền Ukraine.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.