Tổng kết Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất- Bạc Liêu 2014

Festival đờn ca tài tử Quốc gia tổ chức tại Bạc Liêu đã quy tụ hơn 410 nghệ nhân và nghệ sĩ của 21 tỉnh, thành phố Nam bộ tham gia các chương trình nghệ thuật.


Hội nghị tổng kết Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất- Bạc Liêu 2014

Sáng ngày 02/07, tỉnh Bạc Liêu tổ chức  Hội nghị tổng kết Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất- Bạc Liêu 2014. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch, Hội âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo, các nhạc sĩ, nghệ sĩ, nghệ nhân ở nhiều tỉnh, thành phía Nam.

Với chủ đề “ Tình người, tình đất phương Nam”, Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất- Bạc Liêu 2014 kéo dài trong 6 ngày từ 24/4 đến 29/04/2014, với 21 hoạt động chính được diễn ra,  Festival đờn ca tài tử  được tổ chức tại tỉnh  Bạc Liêu  mang đậm chất Nam bộ, đặc sắc và ấn tượng vừa thể hiện nét riêng của tỉnh Bạc Liêu – quê hương của bản Dạ cổ hoài lang, một trong những cái nôi của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ; vừa thể hiện sự góp mặt của 21 tỉnh, thành phía Nam- nơi đang bảo tồn  và lưu giữ nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ.

Festival đờn ca tài tử Quốc gia tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu đã quy tụ hơn 410 nghệ nhân và nghệ sĩ của 21 tỉnh, thành phố Nam bộ tham gia các chương trình nghệ thuật, thu hút hơn 300 ngàn lượt đại biểu và du khách tìm đến địa phương tham gia các hoạt động, vui chơi, giải trí.

Tại Hội nghị, ngoài việc cùng nhau rút kinh nghiệm về những mặt làm được, chưa được, Ban tổ chức cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Festival.

Nhà nghiên cứu Trần Phước Thuận ở Bạc Liêu cho biết: “Festival Đờn ca tài tử vừa qua đã đi sâu vào lòng người và thu được kết quả như mong muốn. Nhưng theo tôi, muốn bảo tồn và phát huy những giá trị của đờn ca tài tử phải có sự truyền dạy. Chúng ta nên có kế hoạch đưa vào giáo dục để trước mắt dạy cho các em học sinh ở các bậc tiểu học, trung học và đại học. Sau đó có những kế hoạch truyền dạy rộng rãi ngoài quần chúng”./.

Tấn Phong/VOV Online

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.