Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Trà Vinh

Ngày 8/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh, tìm hiểu tình hình thực tế triển khai các Nghị quyết của Đảng tại cơ sở.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách tiêu biểu của xã nông thôn mới Phú Cần, huyện Tiểu Cần.

Để tìm hiểu tình hình thực tế triển khai các Nghị quyết của Đảng tại cơ sở, trong buổi sáng nay, Tổng Bí thư về thăm và làm việc tại xã Phú Cần và huyện Tiểu Cần.

Báo cáo với Tổng Bí thư, lãnh đạo và đảng viên trong xã cho biết, tổng nguồn lực huy động cho xây dựng nông thôn mới đạt gần 340 tỷ đồng, trong đó có gần 180 hộ hiến đất. Nhiều nội dung và chỉ tiêu nâng cao hơn so với thời điểm Phú Cần được công nhận là xã nông thôn mới vào năm 2013, như tiêu chí về điện, môi trường, giảm tỷ lệ hộ nghèo…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ ấn tượng về việc chỉ trong vòng 4 năm, thu nhập bình quân đầu người của xã đã tăng gần gấp đôi từ hơn 14 triệu năm 2010, lên hơn 26 triệu đồng/người vào năm 2014. Cũng trong khoảng thời gian này, tỷ lệ hộ nghèo giảm tới hơn 1/3 so với năm 2010, chỉ còn xấp xỉ 5%.

Biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phú Cần và huyện Tiểu Cần đạt được thời gian qua, Tổng Bí thư cho rằng đây là kết quả của việc đã đề ra chủ trương đúng, xác định được quy hoạch, kế hoạch, phương hướng phát triển sản xuất, tạo ra các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời một yếu tố cũng rất quan trọng là đã phát huy sức mạnh trong nhân dân.

Tuy nhiên đây mới là kết quả bước đầu vì hiện nay địa phương vẫn còn gặp khó khăn trong công tác thủy lợi, ngăn mặn, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, nguy cơ tái nghèo, đầu ra cho nông sản chưa ổn định. Tổng Bí thư đặc biệt nhấn mạnh đến yêu cầu phát triển bền vững và đại hội đảng bộ cấp xã, cấp huyện cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để thảo luận.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng bộ xã và huyện cần gắn với công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, gắn bó với dân.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao tặng quà cho một số gia đình chính sách của xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần.

* Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đền thờ Bác ở ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã thăm chùa Âng – một trong những ngôi chùa cổ nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Trà Vinh và đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Phật giáo nói chung và tăng ni, phật tử Trà Vinh luôn thực hiện tốt đạo pháp cũng như chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, bà con theo đạo thực hiện đúng những tinh thần và tư tưởng của đạo phật, sống tốt đời đẹp đạo.

Đồng bào các dân tộc tỉnh Trà Vinh nói chung và phật tử nói riêng luôn mong muốn được sống trong hòa bình, thịnh vượng, tất cả đều hướng đến từ bi hỷ xả, làm việc tốt cho cộng đồng. Tổng Bí thư cho rằng đây là những mục tiêu chung để gắn kết khối đại đoàn kết giữa các dân tộc, tôn giáo.

Theo TTXVN, VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.