Tiến Minh vào vòng 3 giải vô địch thế giới

Đánh bại Pablo Abian sau ba set đấu, Tiến Minh đã giành quyền vào vòng 3 giải vô địch thế giới 2014.

Sau trận đầu thắng dễ Howard Shu, Tiến Minh tràn đầy tự tin bước vào vòng 2 gặp đối thủ Pablo Abian – tay vợt mà anh đã toàn thắng ở hai lần đối đấu trước.

Set đấu đầu tiên diễn ra với ưu thế hoàn toàn thuộc về Tiến Minh, anh đã dễ dàng thắng Abian 21-7. Sang set hai, Pablo Abian dốc toàn lực để đeo bám quyết liệt trước Tiến Minh. Dù bị Tiến Minh liên tục dẫn trước trong nửa đầu nhưng lối chơi đầy sức mạnh đã giúp Pablo Abian lật ngược tình thế và giành được chiến thắng sát nút 21-19, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1 sau hai set.

Tuy vậy, đó cũng là tất cả những gì tay vợt Tây Ban Nha làm được ở trận này bởi Tiến Minh đã thể hiện đẳng cấp ở set ba bằng chiến thắng 21-10, qua đó ghi tên vào vòng 3 với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Tiến Minh đã có vé vào vòng 3

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 3 là tay vợt chủ nhà Đan Mạch – Viktor Axelsen (hạng 16 thế giới). Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với đại diện Việt Nam khi Axelsen được đánh giá là thần đồng của làng cầu lông Đan Mạch.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang đã không tốn một chút sức lực nào để có được quyền vào vòng 3 do đối thủ Eriko Hirose bỏ cuộc vì chấn thương.

Tại vòng 3, Vũ Thị Trang sẽ đối đầu với một trong những tay vợt hàng đầu thế giới – hạt giống số 2 Wang Shixian./.

CTV Trần Tiến/VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.