Thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở nhôm Tân Đức Thành

Sáng ngày 26 tháng 10, Cơ sở nhôm gia dụng Tân Đức Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 (quận Cái Răng) tổ chức thực tập phương án chữa cháy năm 2014.

Cơ sở nhôm gia dụng Tân Đức Thành nằm trên địa bàn phường Ba Láng, có tổng diện tích 4.000m2, trong đó diện tích sản xuất trên 2.000m2. Chất đốt để nấu nhôm là dầu FO, cùng với một số vật liệu dễ cháy nổ khác.

Tình huống giả định: Điểm cháy xảy ra tại phòng máy cán nhôm của cơ sở, do sơ xuất trong sử dụng lửa. Phát hiện đám cháy, Đội PCCC cơ sở hô to “cháy cháy” và lập tức đến ngay hiện trường, cắt điện toàn bộ trong khu vực, khởi động máy bơm, triển khai nhanh vòi nước chữa cháy vách tường và sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy. Đồng thời gọi điện khẩn đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và các đơn vị liên quan. Khoảng 08 phút, kể từ khi điện báo, Phòng Cảnh sát PC& CC số 02, điều 03 xe, trong đó có 02 xe chữa cháy và 01 xe cứu nạn, cứu hộ, nhanh chóng đến nơi, triển khai 02 đội hình, 04 lăng B để chữa cháy, cùng lúc với việc đưa người bị nạn đi cấp cứu. Sau khoảng 12 phút chiến đấu lửa, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, việc thực tập chữa cháy là thành công. Sự phối hợp chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và cơ sở rất nhịp nhàng; thao tác chữa cháy của lực lượng chữa cháy tại chổ khá thuần thục; áp lực nước của cơ sở và của chữa cháy chuyên nghiệp đạt yêu cầu. Mặt hạn chế là, một số ít lực lượng chữa cháy tại chổ còn lúng túng trong thực hiện nhiệm vụ; cự ly đội hình chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chưa đảm bảo……

Văn Dũng- Minh Quân

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.