Thủ tướng: ‘Chống bão Haiyan bằng tất cả giải pháp và lực lượng’

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các địa phương dừng tất cả các cuộc họp, để tập trung cao nhất cho mục tiêu giảm tối đa thiệt hại về tính mạng và tài sản trong cơn bão Haiyan sắp tới.

Chiều 8/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì buổi họp trực tuyến với các tỉnh từ Thanh Hoá đến Cà Mau và các tỉnh Tây Nguyên bàn giải pháp đối phó với siêu bão Haiyan có khả năng đi vào các tỉnh miền Trung.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu huy động mọi biện pháp và lực lượng tốt nhất để giảm thiệt hại về người trong cơn bão Haiyan. Ảnh: Anh Bắc.

Các cơ quan khí tượng của Việt Nam và quốc tế đều dự báo Haiyan là siêu bão với cấp gió lớn nhất. Bản tin mới nhất của CNN cũng cho thấy đây là cơn bão chưa từng thấy trên trái đất.

Do đó, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương phải tập trung chỉ đạo cao nhất, quyết tâm bằng tất cả các giải pháp, các lực lượng nhằm giảm tối đa thiệt hại về tính mạng và tài sản. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Cà Mau dừng tất cả các cuộc hội họp, tập trung sẵn sàng chống bão. Các địa phương chỉ đạo, tàu thuyền về nơi tránh trú, neo đậu an toàn, không cho tàu ra biển; thực hiện sơ tán dân và cho học sinh nghỉ học trong ngày mai.

Trước diễn biến phức tạp của bão, Thủ tướng cho rằng các địa phương không nên chủ quan, kể cả các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra. Rồi ông dẫn bài học về cơn bão Linda (bão số 5) năm 1997 đã đổi hướng và gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Tây. “Hà Nội cũng vậy, không được chủ quan, vì mưa to có thể dẫn đến ngập lụt lịch sử như năm 2008”, Thủ tướng nói.

Hai Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Hoàng Trung Hải cùng Bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát được Thủ tướng cử vào các tỉnh miền trung trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão.

TH

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.