Thời gian nhận hồ sơ đại học sẽ kết thúc vào 17 giờ chiều nay

Trưa nay, 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo lưu ý thí sinh về thời gian cuối cùng của việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ xét tuyển đại học nguyện vọng một.

Thí sinh làm thủ tục rút hồ sơ tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đó, đối với thí sinh nộp trực tiếp tại trường và qua hệ thống của sở giáo dục và đào tạo, thời gian kết thúc vào 17 giờ chiều nay, 20/8.

Đối với thí sinh gửi qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, thời gian tiếp nhận hồ sơ được căn cứ dấu bưu điện vào ngày 20/8.

Các trường sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin thí sinh, xét tuyển, công bố kết quả và gửi giấy báo kết quả trúng tuyển của thí sinh (qua đường bưu điện) chậm nhất vào 17 giờ ngày 25/8. Kết quả trúng tuyển sẽ được các trường thông báo trên trang thông tin điện tử của trường.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định này chỉ mang tính hành chính. Trên thực tế, các trường vẫn có thể linh động về thời gian để cập nhật hồ sơ của thí sinh trong ngày 20/8.

“Chẳng hạn, với các thí sinh đã đến trường để làm thủ tục nộp hồ sơ nhưng đến 17 giờ chưa đến lượt thì các trường vẫn có thể tiếp tục cập nhật cho các em,” vị lãnh đạo này này.

Cũng theo đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, quy định của Bộ về việc đóng hệ thống phần mềm tuyển sinh vào lúc 17 giờ chiều nay không ảnh hưởng đến việc các trường nhập dữ liệu xét tuyển cho thí sinh sau mốc thời gian này.

Trước đó, ngày 19/8, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Khảo thí, Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết, ông dự kiến đến thời điểm 17 giờ, trường sẽ coi tất cả các thí sinh đã có mặt tại thời điểm đó là các thí sinh hợp lệ và sẽ làm thủ tục nhập hồ sơ cho tất cả các thí sinh này.

Ông Long cho rằng thí sinh không nên quá hoang mang lo lắng về mốc thời gian 17 giờ, vì các trường sẽ tạo điều kiện hết sức có thể cho các em, miễn là thời gian vẫn trong ngày 20/8./.

PHẠM MAI (VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.