Thành phố Cần Thơ họp mặt đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng ngày 28/7, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt  hơn 300 đại biểu là những người có uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa và Khmer của quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và huyện Phong Điền. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ tham dự.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Sơn Phước Hoan – Thứ trưởng, phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc đánh giá cao những đóng góp của đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự phát triển của thành phố Cần Thơ trong thời gian qua. Các dân tộc sống trên địa bàn thành phố luôn phát huy truyền thống đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau phát triển đời sống, xây dựng nước nhà ngày thêm giàu mạnh. Qua đó, khẳng định Đảng và nhà nước luôn quan tâm toàn diện đến đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, các chính sách về công tác dân tộc luôn tuân thủ nguyên tắc bình đẳng, đoàn kết. Đảng và nhà nước cũng luôn tôn trọng quyền tự do dân tộc tôn giáo, tín ngưỡng, chú trọng giúp các dân tộc thiểu số duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Đại diện các dân tộc thiểu số bày tỏ lòng biết ơn của Đảng và nhà nước thời gian qua luôn chăm lo, tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc thiểu số giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa, tạo tâm lý an tâm để phát triển đời sống.

Việt Hưng – Ngọc Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.