Thắng Malaysia 3-1, tuyển Việt Nam hoàn tất bước chuẩn bị cho AFF Cup

Thắng cách biệt đối thủ mạnh Malaysia với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu tại Mỹ Đình tối qua (16/11), đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Toshiya Miura đã sẵn sàng tiến vào AFF Suzuki Cup 2014.

Mạc Hồng Quân (27) ghi bàn quân bình tỷ số, mở đầu màn ngược dòng của đội tuyển. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Cả Malaysia và Việt Nam đều bước vào trận giao hữu cuối cùng trước AFF Cup với những bộn bề lo lắng. Malaysia đã toàn thua ba trận gần nhất trong khi Việt Nam vừa nhận thất bại cay đắng trước Palestine. Họ đều cần một thắng lợi để xua tan đêm đen trước ngày khai mạc giải đấu. Nhưng tối qua, chỉ một đội làm được việc đó.

Chủ nhà Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn trong khoảng 20 phút đầu. Phút thứ 8, Xuân Thành có quả tạt bóng rất nguy hiểm cho Vũ Minh Tuấn lao vào cắt mặt ở khoảng cách rất gần. Liên tiếp trong các phút 13 và 21, Hải Anh và Văn Quyết có những tình huống thoát xuống đặc biệt nguy hiểm.

Thứ duy nhất mà tuyển Việt Nam thiếu ở những phút ấy là bàn thắng. Đó cũng là điều mà người Malaysia đã tìm được chỉ sau vài đợt lên bóng đơn giản. Phút 23, Mohd Amri Yahyah bất ngờ ghi bàn sau một tình huống phản công thần tốc.

Kể từ thời điểm này, thế trận hoàn toàn xoay chiều. Malaysia liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm chủ yếu nhờ tốc độ phối hợp của nhanh của tuyến tiền vệ. Trong khi đó, hàng thủ chủ nhà có một hiệp đấu dưới mức trung bình khi liên tục mắc các sai lầm sơ đẳng.

Phút 32, Nguyên Mạnh băng ra quá chậm trong tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương. Phút 34, bộ đôi trung vệ Phước Tứ và Tiến Thành liên tiếp để mất bóng vào tay tiền đạo đội bạn. Cùng thời điểm đó, Tấn Tài tỏ rõ dấu hiệu tuổi tác ở tuyến giữa. Sau trận đấu, ông Miura thừa nhận tuyển Việt Nam lẽ ra phải thua thêm 4 tới 5 bàn.

Tuyển Việt Nam chơi khởi sắc trong hiệp hai với sự cơ động và sáng tạo của Văn Quyết. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tin vui chỉ trở lại với đội tuyển trong hiệp hai sau hàng loạt thay đổi của ông Miura. Phút 46, cầu thủ vào thay người Mạc Hồng Quân đá bồi chuẩn xác quân bình tỷ số. Đúng 10 phút sau, tới lượt Văn Quyết lập công từ chấm 11 m. Anh cũng chính là người đã trực tiếp mang về quả phạt đền ấy cho tuyển Việt Nam.

Thắng lợi 3-1 của đội tuyển được ấn định ở phút 81 cũng với một tình huống đá bồi của Hoàng Thịnh sau cú dứt điểm đầu tiên được thực hiện bởi Huy Toàn.

Chiến thắng 3-1 này cũng là bước chuẩn bị cuối cùng của tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup. Sau trận này, đội tuyển sẽ chốt danh sách vào ngày 21/11 trước khi chính thức dự giải hôm 22/11 với trận gặp Indonesia.

KẾT QUẢ: Việt Nam-Malaysia 3-1

[media2=https://canthotv.vn/wp-content/uploads/2014/11/vnp_Viet_Nam_Malaysia_1.jpg]http://media2.canthotv.vn/temp/ngan/2014/TH/11/17/Viet Nam 3-1 Malaysia_1.mp4[/media2]

Bàn thắng: Hồng Quân (46’), Văn Quyết (56’), Hoàng Thịnh (81’) – Mohd Amri Yahyah (23’)

THÙY MINH (VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.