Tập huấn sản xuất Phim tài liệu- Phóng sự truyền hình

Sáng 05/4, Hội Điện Ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhà Báo thành phố Cần Thơ, Đài PT&TH thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc khóa tập huấn làm phim tài liệu và phóng sự truyền hình.


Tham gia khóa tập huấn có 38 học viên là phóng viên, biên tập, quay phim, đạo diễn và biên kịch thuộc 8 cơ quan thông tấn báo chí ở các tỉnh thành ĐBSCL và đại diện các văn phòng thường trú, cơ quan thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Phát biểu khai mạc, NSND Đặng Xuân Hải – Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam nhận định: Nhu cầu thưởng thức truyền hình của công chúng ngày một nâng cao. Do đó, bắt buộc các cơ quan báo chí phải nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức thể hiện cũng như đảm bảo tính nghệ thuật cao trong hai thể loại phim tài liệu và phóng sự truyền hình.

Tại khóa tập huấn này, các giảng viên giàu kinh nghiệm như Đạo diễn – NSƯT Vương Khánh Luông, Đạo diễn – NSƯT Nguyễn Sỹ Chung của Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương sẽ truyền thụ các nội dung chủ đạo là: Đặc trưng của ngôn ngữ điện ảnh và truyền hình; Nghệ thuật quay phim tài liệu, phóng sự; Công tác đạo diễn và biên kịch phim tài liệu và phóng sự truyền hình; Xây dựng ý tưởng làm phim; Thủ pháp dựng phim và các kỹ năng… Trong 10 ngày, học viên phải trải qua các tiết học về lý thuyết và thực hành, sau đó tổ chức sản xuất và thực hiện hoàn chỉnh một sản phẩm báo chí theo yêu cầu mới được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Khóa tập huấn kết thúc vào ngày 14/4/2015./.

Lâm Trực – Lương Thiện

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.