Sóc Trăng: bùng phát 3 ổ dịch cúm gia cầm

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, ngành thú y tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương dập dịch và tiêu hủy gần 3.000 con gia cầm.

Ảnh minh họa

Chi Cục Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ba ổ dịch cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm của 3 hộ dân tại huyện Long Phú và Kế Sách. Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, ngành thu y tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương dập dịch và tiêu hủy gần 3.000 con gia cầm.

Theo nhận định của ngành thú y địa phương, thì tình hình dịch cúm gia cầm tiếp tục có diễn biến phức tạp trong thời gian tới với sự xuất hiện của chủng virút mới như nhánh 2.3.2.1C. Ngoài ra, diễn biến thời tiết thất thường, vịt chạy đồng tăng sau khi thu hoạch lúa đông xuân; trong khi đó, hóa chất tiêu độc khử trùng và nguồn vaccine chống cúm của tỉnh còn thiếu nên nguy cơ phát cúm gia cầm tại địa phương là rất cao.

Hiện, ngành thú y tỉnh đang nỗ lực quản lý, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các hộ chăn nuôi; giám sát tình hình nhập đàn, buôn bán, vận chuyển gia cầm, đồng thời tăng cường công tác thông tin đến các hộ chăn nuôi, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học.

Ông Lê Văn Quang, Phó Trưởng Phòng Dịch tễ, Chi Cục Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Để quản lý nguy cơ dịch lây lan, chúng tôi thực hiện các giải pháp là tăng cường giám sát tại chỗ gia cầm mắc bệnh hoặc nghi mắc bệnh, chúng tôi sẽ bao vây và tiêu hủy nhanh ổ dịch, ngăn chặn kịp thời không cho ổ dịch phát sinh. Bên cạnh đó cũng tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thông qua tuyến thú y cơ sở và thú y ở ấp đối với vịt chạy đồng, cũng như đàn vịt nuôi mới, làm sao các đàn này được tiêm phòng đầy đủ, đảm bảo mức độ bảo hộ cần thiết để chống chọi với dịch cúm”./.

Thạch Hồng/VOV – ĐBSCL

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.