Sinh viên Việt Nam xuất sắc “chống động đất”

Vượt qua 43 đội đến từ 10 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 4 sinh viên trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất tại Cuộc thi “Thiết kế Mô hình Nhà chống Động đất”, tổ chức tại Đài Loan.

Các sinh viên đoạt giải.


Theo thông tin từ trường Đại học Duy Tân, 4 sinh viên trên hiện đang theo học khoa Xây dựng của nhà trường, gồm Hà Anh Tuấn, Đặng Quốc Đạo, Lưu Anh Tín và Hồ Thu Thanh Thư.
Cuộc thi “Thiết kế Mô hình Nhà chống Động đất 2014” (IDEERS) được tổ chức tại Trung tâm Quốc gia về Nghiên cứu động đất Đài Loan (NCREE) trong hai ngày 20-21/9, do NCREE phối hợp cùng Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia về giảm thiểu thiệt hại (NCDR) và Mạng lưới các Trung tâm Nghiên cứu Động đất Châu Á – Thái Bình Dương (ANCER) .

Đây là cuộc thi nhằm khuyến khích phát triển kỹ thuật chống động đất, giáo dục kiến thức bảo vệ khi có động đất xảy ra, đồng thời khuyến khích sinh viên tham gia sáng tạo khoa học về các kỹ thuật phòng chống động đất.

Cuộc thi năm nay thu hút 101 đội tham gia trong đó có 42 đội ở khối Trung học, 16 đội ở khối Sau đại học và 43 đội thuộc khối Đại học, đến từ 10 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đội của Đại học Duy Tân là đại diện duy nhất của Việt Nam, tham dự ở khối Đại học, đạt tổng số 139 điểm, cách biệt 14 điểm so với đội về nhì. 3 đội xếp sau Việt Nam là của Đài Loan trong khi 2 đội đến từ Hàn Quốc chia nhau vị trí thứ 5 và 6.

Trong các kỳ thi IDEERS trước đây, đội của trường Đại học Duy Tân từng giành được giải Ba và Khuyến khích với sản phẩm nhà chống động đất có khả năng chịu động đất khoảng 8 độ Richter./.

MinhKhoi (chinhphu)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.