Quầy thuốc tây cháy lớn, chủ nhà nhảy từ lầu 2 thoát thân

Khoảng 2 giờ ngày 18-12, một vụ cháy lớn xảy ra tại chợ phường 2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau làm thiệt hại 4 căn nhà liền kề của quầy thuốc tây Hương Thảo (số 63 Nguyễn Hữu Lễ, phường 2, TP Cà Mau).

Sau tiếng nổ lớn, quầy thuốc bốc cháy

Ông Lý Thanh Tòng (56 tuổi, chủ quầy thuốc tây Hương Thảo), bàng hoàng kể: “Nghe tiếng nổ lớn, tôi giật mình thức giấc phát hiện ngọn lửa bùng phát ở căn nhà dùng làm kho chứa thuốc của gia đình. Lúc đó, tôi đang ngủ ở tầng 2, còn vợ tôi và một người thân đang ngủ ở tầng 1. Tôi trèo qua lan can tìm cách nhảy xuống mái che bằng thiếc của tầng một để xuống đất”.

Nhiều vật dụng có giá trị và hàng hóa của quầy thuốc bị thiêu rụi

Do ngọn lửa đã cháy đến mái che nên cả 2 chân ông Tòng bị phỏng nặng. Trong khi đó, vợ ông là bà Giang Thị Hương (60 tuổi) do hoảng loạn nên không tìm thấy chìa khóa để mở cửa. Những người dân chứng kiến vụ cháy lớn cho biết, khi họ chạy đến thì khói lửa đã bao trùm cả 4 căn nhà nên không ai dám xông vào giải cứu bà Hương. “Chúng tôi nghe tiếng kêu cứu của bà Hương nhưng không vào được. Mọi người tìm cách dập lửa và báo Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau. Khi lực lượng chức năng đến, họ đập lớp cửa sắt xông vào cứu bà Hương và em của bà ra ngoài” – ông Tuấn, người dân chứng kiến vụ cháy thuật lại.

Ông Tòng bị phỏng nhiều nơi ở hai bàn chân

Được biết, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau đã điều động 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa, khống chế không để cháy lan. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn nhưng nhiều tài sản có giá trị của quầy thuốc tây bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại gần 1 tỉ đồng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân cháy là do chập điện./.

MinhKhoi (nld)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.