Quận Bình Thủy nỗ lực thực hiện tốt công tác thu chi ngân

Ông Nguyễn Thanh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPCT cùng lãnh đạo các sở ngành hữu quan vừa có buổi làm việc với UBND Quận Bình Thủy về tình hình thực hiện công tác thu chi ngân sách năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 .

Mặc dù tình hình chung gặp không ít khó khăn, nhưng quận Bình Thủy vẫn nỗ lực thực hiện tốt công tác thu chi ngân sách năm 2014. Toàn quận thu được trên 565 tỷ đồng, đạt 124 % chỉ tiêu. Từ đầu năm đến nay, quận đã chi ngân sách gần 387 tỷ đồng, trong đó chi đầu tư xây dựng cơ bản 132 tỷ đồng, chi thường xuyên 229 tỷ đồng, đạt trên 90 % dự toán. Tuy nhiên trong công tác thu vẫn còn hạn chế các nguồn thu công thương nghiệp – ngoài quốc doanh, lệ phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân chưa đạt dự toán mà nguyên nhân chính là do một số doanh nghiệp khó khăn về tài chính dẫn đến nợ đọng kéo dài.

Năm 2015, quận được giao chỉ tiêu thu ngân sách phí gần 470 tỷ đồng, trong đó dự toán chi trên 325 tỷ đồng. Để thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu trên quận đã đề ra một số giải pháp như tăng cường công tác thu, kiểm tra hạn chế nợ đọng thuế, tập trung khai thác các nguồn thu, xử lý kịp thời nợ tồn đọng…

Ông Nguyễn Thanh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPCT lưu ý quận Bình Thủy một số vấn đề như: cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động các đối tượng nộp thuế chấp hành các qui định của pháp luật; tăng cường nhân sự và có sự phối hợp với cơ sở để làm tốt công tác thu, quản lý và có sự kiểm tra các nguồn thu, quan tâm đến việc khai thác các nguồn thu mới phát sinh từ các dự án; trong việc chi ngân sách phải đảm bảo cân đối kịp thời và có sự kiểm tra giám sát thường xuyên, đảm bảo minh bạch công khai và thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

P.Ánh – Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.