Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự lễ công bố mở đường bay Việt – Nga

Sáng 24/11, tại thủ đô Moskva, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Liên bang Nga, Hãng Hàng không Vietjet đã công bố kế hoạch mở đường bay giữa Vladivostok (Liên bang Nga) đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc (Việt Nam).

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và nhiều quan chức cấp cao của hai nước Việt Nam, Liên bang Nga đã tham dự buổi lễ.

Đường bay từ Hà Nội đến Vladivostok dự kiến sẽ bắt đầu được khai thác từ tháng 5/2015, thời gian đầu với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, thời gian bay trung bình mỗi chặng khoảng 5 giờ 30 phút. Với đội tàu bay mới, hiện đại, các sản phẩm, dịch vụ hàng không chất lượng và chi phí tiết kiệm, đường bay nối liền các địa phương của hai nước đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, hợp tác du lịch, vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu bền Việt Nam – Liên bang Nga.

Được biết, tiếp theo việc mở đường bay Hà Nội – Vladivostok, Hãng hàng không Vietjet sẽ tiếp tục khai thác đường bay giữa các tỉnh, thành phố khác của hai nước. Đồng thời, Vietjet cũng đã có kế hoạch kết nối đường bay này tới các nước trong khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Singapore với một điểm dừng tại Việt Nam.

TTXVN/Tin tức

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.