Ông Miura bổ sung khẩn cấp ba cựu binh U19 Việt Nam lên tuyển

Huấn luyện viên Toshiya Miura đã quyết định triệu tập khẩn cấp ba cựu tiền vệ U19 Việt Nam là Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai) và Đức Huy (Hà Nội T&T) lên tuyển Olympic Việt Nam.

Văn Thanh, Đức Huy, Văn Long (từ trái qua) đồng loạt lên tuyển. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Quyết định gọi ba cầu thủ chạy cánh này lên tuyển tới từ chấn thương của hàng loạt cầu thủ trong đó có rất nhiều ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai. Các vị trí chạy cánh của Olympic Việt Nam đang thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng khi Hoàng Thanh Tùng chấn thương 10 ngày và sắp bị loại khỏi tuyển, Hồng Duy và Huy Toàn vẫn bị đau trong khi Hồ Ngọc Thắng mới hồi phục chấn thương. Ông Miura chỉ có một tiền vệ cánh hoàn toàn khỏe mạnh và đạt phong độ cao là Hữu Dũng của Thanh Hóa.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai xác nhận câu lạc bộ đã nhận được công văn triệu tập từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào hôm qua. Vé máy bay đã được đặt, Văn Thanh sẽ bay từ Pleiku xuống Thành phố Hồ Chí Minh ngay trong buổi trưa nay (16/3). Nếu mọi việc thuận lợi, tiền vệ này và Văn Long sẽ có mặt ở buổi tập chiều của Olympic Việt Nam lúc 16 giờ. Riêng Đức Huy sẽ bay chuyến 13 giờ 45 phút và có mặt ở Bình Dương trong buổi tối.

Hai điểm chung của nhóm cầu thủ này là họ đều từng khoác áo U19 Việt Nam và không có nhiều cơ hội tại V-League 2015. Đức Huy bị đưa xuống thi đấu ở đội hạng Nhất câu lạc bộ Hà Nội, Văn Long ngồi dự bị ở SHB Đà Nẵng. Văn Thanh là cái tên duy nhất được ra sân tương đối ở V-League và để lại dấu ấn. Bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ này ghi vào lưới Than Quảng Ninh ở vòng 6 có sự chứng kiến trực tiếp của huấn luyện viên trưởng Toshiya Miura trên khán đài.

Trước đó, ông Miura từng khẳng định màn trình diễn của các cầu thủ ở V-League là cơ sở đầu tiên để đánh giá quyết định triệu tập. Việc phải gọi ba cầu thủ từng thi đấu rất ít ở V-League chứng tỏ cuộc khủng hoảng chấn thương ở Olympic Việt Nam là rất nghiêm trọng.

MINH CHIẾN (VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.