Nữ Việt Nam sẽ tranh huy chương đồng với chủ nhà Hàn Quốc

Sau thất bại trước Nhật Bản chiều ngày 29/9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tranh giải ba với chủ nhà Hàn Quốc diễn ra vào ngày 1/10 tới.

Đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chơi một trận đấu kiên cường trước nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản. Phải tới phút 17, hàng thủ áo đỏ mới cho Nhật Bản có cú dứt điểm đầu tiên. Đến phút 24, Nhật Bản mới có bàn mở tỷ số. Thất bại 0-3 trước Nhật Bản đã thể hiện sự tiến bộ lớn của tuyển nữ Việt Nam trong một trận cầu mà thủ thành Kiều Trinh đã chơi cực kỳ ấn tượng.

Đội tuyển nữ Việt Nam dừng bước tại bán kết trước đương kim vô địch thế giới Nhật Bản.

Kết quả này khiến nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết. Kiều Trinh và các đồng đội sẽ còn một trận tranh huy chương đồng với đối thủ mạnh là chủ nhà Hàn Quốc diễn ra vào ngày mai.

Ở trận đấu của mình, Hàn Quốc đã khởi đầu tốt khi vượt lên dẫn trước 1-0 ngay ở phút 12 nhờ công của Jung Seol-bin. Nhưng Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã nhanh chóng lập lại thế quân bình nhờ bàn thắng của Ri Ye-gyong ở phút 36. Đội khách tiếp tục tạo được nhiều cơ hội trong thời gian còn lại trước khi Ho Un-byol lập công ở phút 90+3, chấm dứt cuộc phiêu lưu của Hàn Quốc.

Như vậy, đây là kỳ ASIAD thứ ba liên tiếp CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản gặp nhau ở trận chung kết. Ở lần gặp nhau hồi năm 2006, CHDCND Triều Tiên là đội giành chiến thắng. Bốn năm sau, tới lượt Nhật Bản đăng quang.

Nếu chiến thắng, CHDCND Triều Tiên sẽ cân bằng thành tích ba lần vô địch Á vận hội với tuyển nữ Trung Quốc còn Nhật Bản sẽ có danh hiệu thứ hai trong lịch sử tham dự. Riêng với tuyển nữ Việt Nam, lọt vào tốp bốn châu Á tại ASIAD đã là một sự tiến bộ rất lớn rồi.

Thùy Minh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.