Nghiêm cấm lợi dụng kỳ thi Đại học, Cao đẳng để tăng giá cước vận tải

Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiêm cấm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng kỳ thi Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp năm 2014 để tăng giá cước, “bắt chẹt” học sinh, sinh viên và hành khách đi xe.

Người nhà thí sinh và thí sinh dự thi Đại học, Cao đẳng năm 2013

Ngày 11/6/2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có văn bản số 2730/TCĐBVN–VT gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức vận chuyển hành khách trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp năm 2014.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; tăng cường công tác kiểm tra phương tiện vận tải kiên quyết không điều động phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc người không đủ điều kiện quy định điều khiển phương tiện. Có phương án tăng cường thêm phương tiện để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách, người nhà thí sinh và thí sinh trước và sau ngày thi.

Đồng thời chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm các quy định trong vận chuyển hành khách bằng ô tô, đặc biệt là các hành vi vi phạm gây mất an toàn giao thông; bố trí lực lượng ứng trực trên các tuyến giao thông huyết mạch, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao, xây dựng các phương án, biện pháp về tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, ngăn chặn không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài ảnh hưởng đến các đợt thi của thí sinh, không để thí sinh bị muộn thi do ùn tắc giao thông hoặc do nhỡ xe.

Đối với các đơn vị vận tải, Tổng cục ĐBVN yêu cầu chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe để đảm bảo thời gian làm việc của lái xe theo quy định của pháp luật. Tổ chức kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình, truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định về đơn vị; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị để giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường.

Đáng chú ý, Tổng cục ĐBVN nghiêm cấm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng kỳ thi để tăng giá cước, ‘bắt chẹt” học sinh, sinh viên và hành khách đi xe. Ưu tiên giải quyết và xem xét giảm giá cước cho thí sinh theo quy định.

Đối với các bến xe, Tổng cục ĐBVN đề nghị xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải toả hành khách kịp thời. Tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại bến xe…/.

dangcongsan.vn

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.