Nadal không thể bảo vệ chức vô địch Mỹ Mở rộng

Tay vợt số hai thế giới không có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm, vì chấn thương ở cổ tay phải.

Rafael Nadal và Ban tổ chức giải Mỹ Mở rộng đã xác nhận sự thực này này hôm qua 18/8 – một tuần trước khi giải đấu khởi tranh. Nadal từng hai lần vô địch Mỹ Mở rộng vào các năm 2010 và 2013 (đều vượt qua Novak Djokovic trong trận chung kết).

Tay vợt người Tây Ban Nha bị đau ở cổ tay phải trong một buổi tập hôm 29/7 trên đảo Mallorca. Thuận tay trái nhưng Nadal luôn dùng cả hai tay trong những cú back-hand (đánh trái tay). Anh được các bác sĩ yêu cầu đeo nẹp, và vì vậy đã không thể tham gia hai giải đấu quan trọng trước thềm Mỹ Mở rộng là Toronto Masters và Cincinnati Masters.

Nadal chưa thể thi đấu trở lại kể từ sau Wimbledon. Ảnh: AP.

Cách đây một tuần, ngôi sao 28 tuổi đến Barcelona để tiến hành các cuộc kiểm tra y tế, nhằm xác định rõ mức độ của vết thương. Kết quả kiểm tra không mang đến một tin nào tích cực hơn cho Nadal, và anh quyết định rút khỏi sự kiện lớn cuối cùng trong năm.

“Rất tiếc phải thông báo với các bạn tôi không thể tham dự giải đấu. Đây là một khoảng thời gian rất khó khăn đối với tôi vì Mỹ Mở rộng là giải đấu tôi rất yêu thích và là nơi tôi có những kỷ niệm tuyệt vời với người hâm mộ. Tôi chẳng thể làm gì lúc này ngoài việc chấp nhận thực tế và tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có thể sớm cạnh tranh trở lại ở mức tốt nhất”, Nadal nói.

Đây là lần tứ tư trong lịch sử kể từ năm 1968, đương kim vô địch đơn nam Mỹ Mở rộng không thể tham dự năm kế tiếp. Những người kém may mắn trước đó là Ken Rosewall năm 1971, Pete Sampras vào năm 2003 và Juan Martin del Potro năm 2010.

Với quyết định này, Nadal sẽ lần thứ hai trong ba năm gần đây vắng mặt ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Năm 2012, tay vợt người Tây Ban Nha cũng phải vắng mặt do một chấn thương đầu gối trái./.

Tổng hợp VNE

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.