Mỗi thí sinh có thể có bao nhiêu nguyện vọng?

Tuyển sinh 2014: Mỗi thí sinh có thể có bao nhiêu nguyện vọng? Theo chuyên viên Bộ GD&ĐT Đỗ Thang Duy, năm nay, với những thay đổi của kỳ thi tuyển sinh, mỗi thí sinh sẽ có rất nhiều nguyện vọng. Bạn sẽ được nộp đơn xét tuyển từ 20/8 đến 31/10 vào tất cả các ngành có cùng khối thi…

(Ảnh minh họa)

Có quy định nào đặc biệt về cách viết số và chữ trong khi khai hồ sơ?

Không có quy định đặc biệt nào về cách viết chữ và số khi khai hồ sơ đăng ký dự thi. Bạn hãy viết một cách bình thường, rõ ràng để có thể đọc được dễ dàng, tránh sai sót là được.

Em đang rất bối rối với nhiều thay đổi của kỳ thi tuyển sinh năm nay, mỗi thí sinh sẽ thực sự có bao nhiêu nguyện vọng?

Theo chuyên viên Bộ GD&ĐT Đỗ Thang Duy, năm nay, với những thay đổi của kỳ thi tuyển sinh, mỗi thí sinh sẽ có rất nhiều nguyện vọng. Bạn sẽ được nộp đơn xét tuyển từ 20/8 đến 31/10 vào tất cả các ngành có cùng khối thi và còn chỉ tiêu của tất cả các trường đại học, cao đẳng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia xét tuyển thêm một kênh mới là khoảng 60 trường thực hiện đề án tuyển sinh riêng. Bạn hãy theo dõi thông tin xét tuyển trên trang web của các trường ĐH, CĐ và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thí sinh còn nhiều thời gian đăng ký hồ sơ

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, ở giai đoạn này thí sinh có nhiều thời gian để cân nhắc, lựa chọn trường phù hợp với mình. Ông cũng đưa ra lời khuyên: “Các em cũng từ từ nộp hồ sơ đăng ký dự thi vì thời hạn còn rất dài. Ngoài việc nộp trực tiếp tại các trường THPT theo tuyến các Sở GD-ĐT thì các em vẫn còn thời gian để nộp tại các trường ĐH-CĐ có tổ chức thi tuyển. Khi các em có cuốn Những điều cần biết trên tay, lúc đấy việc chọn ngành, nghề, ghi mã ngành mọi thứ trên hồ sơ sẽ chính xác hơn. Cho nên các em không cần thiết phải nộp hồ sơ sớm. Việc lựa chọn ngành nào ở trường nào đào tạo, chọn trường nào cho phù hợp với khả năng, điều kiện của mình, đó mới là quan trọng nhất” .

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 đã phát hành và sẽ nhanh chóng đến tay thí sinh, phụ huynh chậm nhất trong 1,2 ngày tới để kịp thời hỗ trợ thí sinh trong việc điền hồ sơ đăng ký dự thi./.

(Theo kenhtuyensinh)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.