Mở rộng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Trên cơ sở đề nghị của tỉnh An Giang, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý chủ trương lập quy hoạch mở rộng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang nhằm phát huy giá trị của di tích.

Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan nghiên cứu, lập quy hoạch trên theo đúng quy định pháp luật hiện hành về di sản văn hóa, bảo đảm đồng bộ, phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất và các quy hoạch liên quan của địa phương, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng nằm ở cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang), được khánh thành năm 1998, gồm các hạng mục: Khu lưu niệm, nhà trưng bày thân thế và sự nghiệp và đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Xen kẽ giữa các hạng mục là những vườn hoa, cây đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Đây là 1 trong số 23 di tích Việt Nam đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Hiện nay, Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã trở thành một địa điểm lưu niệm quan trọng, đồng thời là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ – thể dục thể thao trong các ngày lễ hội và các ngày lễ lớn của đất nước….

Những hoạt động diễn ra ở đây mang tính chất thường kỳ nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nhất là đối với thế hệ trẻ./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.