Miura, Olympic Việt Nam và nỗi lo “thử kêu, đốt xịt”

Có quá nhiều bài học trong quá khứ để HLV Miura chuẩn bị tinh thần cho các học trò thi đấu tốt tại giải đấu chính sau chuỗi trận giao hữu ấn tượng.

Thắng lợi 1-0 trước ĐT Olympic Indonesia tối 9/3 là trận giao hữu cuối cùng của ĐT Olympic VN ở Hà Nội trước khi thầy trò HLV Miura di chuyển vào TP HCM và Bình Dương tiếp tục tập luyện cũng như đá giao hữu trước khi sang Bangkok rồi kế đó là Malaysia tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2016.

ĐT Olympic VN đang thi đấu đầy ấn tượng dù mới trải qua hơn 2 tuần tập luyện.

Trải qua hơn 2 tuần tập luyện, có thể thấy với những gương mặt còn rất trẻ trong đợt tập trung lần này, ĐT Olympic VN đang được kỳ vọng có thể hoàn thành mục tiêu đề ra là giành vị trí thứ 2 tại bảng I, qua đó chờ đợi cơ hội tiến vào VCK giải U23 châu Á sang năm.

Đánh bại đại diện của V-League là Hà Nội T&T với tỷ số 3-1 trên sân Hàng Đẫy và tiếp đó là vượt qua Olympic Indonesia nhờ pha lập công duy nhất của Huy Toàn tại “chảo lửa” Mỹ Đình, thầy trò HLV Miura đang trình diễn phong độ hết sức ấn tượng dù mới trải qua hơn 2 tuần tập luyện.

Thắng đấy mà vẫn không thể yên tâm bởi nỗi lo “thử kêu, đốt xịt” luôn ám ảnh ĐTVN và các đội trẻ như Olympic VN khi có kết quả thi đấu giao hữu đầy ấn tượng nhưng đá dưới sức khi bước vào giải đấu chính. Những bài học không thể quên đó chắc chắn sẽ khiến chiến lược gia người Nhật Bản phải để tâm và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho các học trò.

HLV Miura thừa nhận vẫn còn rất nhiều điều chỉnh phải làm với ĐT Olympic VN.

Còn nhớ, trong đợt chuẩn bị cho AFF Cup 2012, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có màn khởi động đầy ấn tượng, khi liên tiếp có những chiến thắng, đáng chú ý là việc đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 lượt đi, 1-0 lượt về. Thế nhưng, bước vào giải, ĐTVN không thể giành nổi một trận thắng, phải về nước sớm ngay từ vòng bảng.

Tiếp đến là màn trình diễn tệ hại của ĐTVN ở vòng loại Asian Cup 2015 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc dù từng giành những chiến thắng ấn tượng trước Qatar và đội bóng mạnh nhất nước này là CLB Al Arabi, trong đó gây thất vọng nhất là trước Hong Kong (Trung Quốc).

Cũng trong năm 2013 đó, ĐT U23 Việt Nam dưới sự lèo lái của ông Phúc trải qua chuỗi 10 trận giao hữu bất bại với 8 chiến thắng và 2 trận hòa, thành tích tốt nhất trong lịch sử nhưng lại bị loại đầy tủi hổ ngay từ vòng bảng ở SEA Games 27.

HLV Miura còn rất nhiều việc phải làm để nỗi lo “thử kêu, đốt xịt” không còn ám ảnh bóng đá Việt Nam.

Điều thú vị là thời điểm HLV Henrique Calisto dẫn dắt ĐTVN chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2008 đã trải qua 11 trận toàn hòa và thua nhưng lại đăng quang ngôi vô địch đầy thuyết phục ở giải đấu khu vực sau chiến thắng lịch sử trước Thái Lan sau hai lượt trận đi và về trong trận chung kết.

Bản thân HLV Miura cũng từng cùng ĐTVN thi đấu hết sức ấn tượng trong loạt trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014 nhưng chỉ tiến tới bán kết giải chính sau trận thua “sốc” với tỷ số 2-4 trước Malaysia ở màn tái đấu trên sân Mỹ Đình.

Sau hai trận đá tập và giao hữu với CLB Hà Nội T&T và ĐT Olympic Indonesia, bản thân HLV Miura vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông thừa nhận vẫn còn rất nhiều điều chỉnh cần thực hiện để ĐT Olympic VN thi đấu tốt nhất tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Người hâm mộ đang kỳ vọng ĐT Olympic VN tiếp tục chơi ấn tượng ở vòng loại giải U23 châu Á 2016.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Miura sẽ còn một trận giao hữu ở TPHCM gặp ĐT Olympic Uzbekistan trên sân Thống Nhất, trước khi chuyển về đóng quân ở Bình Dương. Kế đến là di chuyển sang Bangkok để thi đấu giao hữu cùng ĐT U23 Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Nhật Bản hoàn thiện đội hình và chiến thuật cho các học trò trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Vào ngày 23/3, ĐT Olympic VN sẽ sang Malaysia để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội chủ nhà tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra vào lúc 19h45 ngày 27/3./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.