Lý Hoàng Nam vươn lên hạng 12 trẻ thế giới

Với thành tích vào đến tứ kết giải trẻ Italia, Lý Hoàng Nam đã vươn lên hạng 12 trẻ thế giới.

Hoàng Nam vươn lên hạng 12 trẻ TG (Ảnh: VNE)

Ở giải trẻ Italia – Trofeo Bonfiglio, Lý Hoàng Nam đã có thành tích ấn tượng khi vào đến tứ kết và chỉ chịu thất bại trước tay vợt sau đó lên ngôi vô địch – Orlando Luz.

Chính thành tích này giúp Hoàng Nam có thêm được những điểm số quan trọng để tăng thêm hai bậc, từ hạng 14 lên hạng 12 trẻ thế giới – vị trí cao nhất của Hoàng Nam và cũng là vị trí cao nhất mà một tay vợt Việt Nam có được trên BXH tennis thế giới từ trước đến nay.

Vị trí 12 trẻ thế giới có thể sẽ giúp Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống cao hơn so với vị trí hạt giống số 11 trong danh sách sơ bộ của BTC giải Roland Garros trẻ công bố cách đây chưa lâu.

Tuy tăng bậc trên BXH trẻ nhưng Hoàng Nam lại tụt 6 bậc trên BXH của ATP để xếp hạng 1256. Lý do là bởi anh không thi đấu giải nào thuộc hệ thống chuyên nghiệp của ATP trong vài tuần qua và điểm số vẫn dừng lại ở con số 5.

Sắp tới, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải Roland Garros trẻ từ ngày 31/5 đến 6/6 tại Pháp. Sau đó, anh sẽ bước vào quá trình chuẩn bị cho Grand Slam trẻ tiếp theo là giải trẻ Wimbledon trên mặt sân cỏ diễn ra từ 4-10/7 tại Anh.

Trần Tiến (Vov.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.