Liên đoàn sẽ hỗ trợ đặc biệt cho Đội tuyển nữ quốc gia

Trong năm 2014, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đầu tư quyết liệt cho những mục tiêu trọng điểm như: Đội tuyển quốc gia tham dự AFF Suzuki Cup 2014; Đội tuyển Futsal nam quốc gia tham dự vòng chung kết Futsal châu Á 2014; Đội tuyển U19 quốc gia tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2014.


Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được nhận sự hỗ trợ đặc biệt từ Liên đoàn.

Đặc biệt, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ưu tiên đầu tư mạnh cho Đội tuyển nữ quốc gia để tham dự vòng chung kết châu Á 2014.

Được đánh giá là có cơ hội cạnh tranh 1 trong 5 suất vé của châu Á vào tham dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2015, Đội tuyển nữ quốc gia sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Theo đó, đội tuyển nữ quốc gia sẽ được đầu tư tập huấn 5 đợt trong năm 2014, trong đó có 3 đợt trong nước và 2 đợt ở nước ngoài. Đội tuyển nữ sẽ tập huấn tại Trung Quốc (thi đấu 2 trận giao hữu, trong đó 1 trận gặp đội tuyển nữ Trung Quốc) và Hàn Quốc (thi đấu 2 trận giao hữu, trong đó 1 trận gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc).

Ngoài ra, để góp phần đảm bảo nền tảng thể lực tốt cho các nữ cầu thủ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định sẽ tăng chế độ ăn cho Đội tuyển nữ quốc gia theo đúng các tiêu chuẩn về dinh dưỡng.

Năm 2014, đội tuyển U19 quốc gia được kỳ vọng sẽ mang lại sự tươi mới cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế cũng sẽ nhận được sự quan tâm, đầu tư đặc biệt.

Sau khi kết thúc giải U19 quốc tế 2014, đội tuyển U19 quốc gia sẽ tập trung trở lại vào tháng Ba để chuẩn bị bước vào chuyến tập huấn tại Anh, Bỉ và Nhật Bản.

Song song với kế hoạch tập huấn của đội tuyển U19 quốc gia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng xúc tiến kế hoạch thành lập Ban tuyển chọn cầu thủ nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho đội tuyển U19 quốc gia thông qua các trận đấu tại giải bóng đá U19 quốc gia 2014.

Sắp tới, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ khởi động trận đấu đầu tiên trong năm 2014 bằng trận giao hữu quốc tế với tuyển Sinh viên Hàn Quốc tại Hà Nội. Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Hoàng Văn Phúc dự kiến sẽ tập trung đợt đầu tiên của năm 2014 vào ngày 27/2 tại Hà Nội và có quỹ thời gian 2 ngày để tập luyện, lắp ghép đội hình cho cuộc tiếp đón đội khách đến từ Hàn Quốc.

Trận đấu giao hữu gặp Tuyển Sinh viên Hàn Quốc cũng được xem là cữ dượt đối với Đội tuyển Bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Hong Kong trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng loại Asian Cup 2015 – Bảng E, dự kiến diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày 5/3/2014./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.