Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2014: Môn thi Thực hành diễn ra an toàn, chất lượng

Ngày 23/7, tại Hà Nội, 291 thí sinh đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đã hoàn thành môn thi Thực hành của kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46, tổ chức tại Việt Nam. Buổi thi diễn ra an toàn, đảm bảo đúng quy định của Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế.

Các thí sinh làm bài thi thực hành.

Ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị thí nghiệm hiện đại cũng như cơ sở vật chất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế cho 8 phòng thi.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh tham dự Olympic Hóa học năm nay, công tác tổ chức của Việt Nam rất chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm bài thi. Môn thi Thực hành diễn ra trong thời gian 5 tiếng (từ 9 giờ – 14 giờ).

Sau khi kết thúc môn thi, đa số thí sinh cho rằng: Đề thi mang tính bao quát, có chất lượng, đảm bảo yêu cầu của một đề thi tìm kiếm tài năng khoa học trẻ.

Thí sinh Joequin Ignacio Lema Perez, Đoàn Uruguay chia sẻ: Hôm nay là buổi thi đầu tiên, đề thi thực hành khá khó nên em làm bài không được tốt như mong đợi. Về khâu chuẩn bị, phòng thí nghiệm, dụng cụ thí nghiệm rất đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu của một cuộc thi quốc tế.

Thí sinh Eunsong Lee, thí sinh nữ duy nhất của đoàn Hàn Quốc cho biết: So với đề thi năm trước, đề thi năm nay không khó hơn nhưng hơi dài, thí sinh phải cố gắng hết sức mới có thể làm đủ thời gian. Eunsong Lee cũng bày tỏ sự thích thú với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của Ban tổ chức đối với phòng thi thực hành. Em nhận xét, phòng thí nghiệm rất sạch sẽ, dụng cụ mới và hiện đại.

Cùng nhận xét với Eunsong Lee và Joequin Ignacio Lema Perez, Lin Chung-Yueh, thí sinh đến từ Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ: Sự quan tâm chu đáo của Ban tổ chức khiến em cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian làm bài thi. Tuy nhiên, do đề thi hơi dài nên em vẫn chưa làm hết cả ba phần thi.

Thomas Vialon, thí sinh đến từ Pháp cũng cho biết: Công tác tổ chức thi, đưa đón thí sinh cũng như điều kiện ăn, ở của thí sinh được Ban tổ chức chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho các thí sinh. Nhận xét về đề thi, Thomas Vialon cho rằng: Đề thi khá bao quát, kiến thức vừa cơ bản, vừa chuyên sâu, đánh giá được năng lực của thí sinh.

Nếu như trước đây, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia mạnh về lý thuyết hơn thực hành, thì nay, với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và tổ chức thành công môn thi Thực hành của kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Việt Nam đã khẳng định được nỗ lực và vị trí của mình với cộng đồng Hóa học quốc tế./.

(dangcongsan)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.