Kiểm tra việc lắp đặt thí điểm công tơ điện tử Vinasino

Sở Công thương thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty điện lực thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc lắp đặt thí điểm công tơ điện xoay chiều 1 pha kiểu điện tử Vinasino trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Trong 3 ngày, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra 60 công tơ điện tử tại 6 phường của quận Ninh Kiều. Các hộ sử dụng điện cho biết: công tơ hoạt động ổn định, sản lượng điện tiêu thụ được ghi chính xác. Theo đánh giá bước đầu của ngành điện, tỷ lệ truyền và nhận dữ liệu thành công về máy chủ trong ngày trung bình đạt 97% số lượng khách hàng. Ngay sau đợt kiểm tra, đoàn sẽ đánh giá tổng thể và có kế hoạch tham mưu với Ủy ban nhân dân thành phố cho phép triển khai lắp đặt đại trà toàn thành phố Cần Thơ.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty điện lực thành phố Cần Thơ đã lắp đặt 33.500 công tơ điện tử Vinasino cho các khách hàng tại 9 phường của quận Ninh Kiều. Đây là loại công tơ có độ chính xác cao hơn công tơ 1 pha cơ khí; cảnh báo dòng rò các thiết bị điện sử dụng sau công tơ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thiết bị. Mặt khác, chỉ số điện kế được ghi nhận hằng ngày, lưu trữ vào bộ nhớ và truyền về máy chủ qua trang web nên khách hàng có thể tự kiểm tra, đối chiếu chỉ số điện năng tiêu thụ. Việc lắp đặt công tơ điện tử Vinasino cũng giúp ngành điện tính toán hóa đơn chính xác, tiết kiệm nhân lực và kịp thời kiểm tra các trường hợp nghi vấn./.

Huỳnh Hiệp – Hoàng Nghĩa

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.