Khánh thành Đình Thần Tân An, Cần Thơ

Sau hơn 4 tháng khẩn trương thi công, ngày 10/8, lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng đông đảo người dân quận Ninh Kiều đã làm lễ khánh thành Đình Thần Tân An nằm ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều – một trong những ngôi đình có lịch sử lâu đời nhất ở thành phố Cần Thơ.

Lễ khánh thành đình Tân An tại quận Ninh Kiều. Ảnh: TTXVN

Công trình Đình Thần Tân An được xây dựng mới trên khu đất có diện tích 6.245,9m2; trong đó tổng diện tích xây dựng là 1.725m2.

Công trình bao gồm 7 hạng mục chính được thiết kế theo phong cách văn hóa truyền thống của ngôi đình Nam Bộ; trong đó nổi bật nhất là đền chính với diện tích 430m2, cổng tam quan xây dựng bằng các loại gỗ quý được chạm khắc rất công phu, tinh xảo. Toàn bộ kinh phí xây dựng ngôi đình trị giá trên 30 tỷ đồng do Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Đình Thần Tân An được khánh thành đưa vào sử dụng góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của người dân địa phương, đồng thời thành phố Cần Thơ có thêm một công trình văn hóa lịch sử khang trang trên địa bàn.

Đình Thần Tân An xưa được thành lập từ năm Nhâm Tý 1852, nằm ở chợ Giữa thuộc làng Tân An, tổng Định Bảo, quận Châu Thành, tỉnh Cần Thơ, được vua Tự Đức năm thứ V phong sắc “Bổn Cảnh Thần Hoàng” với tâm nguyện bảo vệ mùa màng và cuộc sống bình yên của người dân.

Trải qua nhiều diễn biến thăng trầm của lịch sử, Đình Thần Tân An được di dời nhiều lần. Đến năm 1986, Sắc Thần được di dời về thờ tại Đình Thần Thới Bình, phường Cái Khế, cho đến ngày nay.

Ngọc Thiện (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.